Kinh tế

Tiểu thương "nhuộm" đỏ chợ bằng cờ Tổ quốc cổ vũ U23 Việt Nam

Hôm nay (27/1), hầu hết các phố, chợ ở các tỉnh thành trên cả nước từ Đà Nẵng, Quảng Trị cho đến chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) đều rực rỡ cờ đỏ sao vàng ủng hộ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước trận chung kết tranh cup vô địch châu Á.

Đà Nẵng: Chợ Hàn nhuộm đỏ màu cờ

Ghi nhận của PV Dân trí tại chợ Hàn (Đà Nẵng), từ sáng nay (27/1), các tiểu thương ở chợ đã đeo băng rôn, treo cờ đỏ sao vàng ủng hộ đội tuyển U23 Việt Nam trước giờ bóng lăn trong trận chung kết tranh cup vô địch châu Á. Chợ Hàn vốn là nơi có nhiều du khách đến tham quan, mua sắm. Các du khách cũng vui lây với không khí rộn ràng ở đây.

Cờ đỏ sao vàng rực rỡ khắp các lối vào các chợ trung tâm ở Đà Nẵng

Cô Nguyễn Thị Mai, tiểu thương chợ Hàn nói: “Không ai bảo ai, sáng nay chị em chúng tôi đều đeo băng rôn, treo cờ đỏ sao vàng ủng hộ đội nhà. Các cháu U23 Việt Nam đi đến trận chung kết là đã mang lại niềm hạnh phúc quá lớn rồi. Dù chiều nay có thua cũng vẫn vui, vẫn tuyệt vời. Mà thắng thì quá tuyệt vời, vui không chi bằng nữa”.

Tại chợ Cồn, không khí cũng sôi động không kém. Từ các hàng rau, hàng cá, hàng thịt đến các hàng ăn uống đều rực rỡ cờ đỏ sao vàng. Nhiều tiểu thương mang theo cả kèn hơi chuẩn bị cổ vũ hết mình cho U23 trước trận chung kết. Nhiều người dân đi chợ cũng đeo băng rôn, dán ảnh cờ đỏ sao vàng trên mặt, trên ngực áo rất khí thế. Mọi người ở chợ hào hứng hơn bao giờ hết.

Xung quanh các chợ, rất nhiều hàng bán áo, băng rôn, cờ đỏ sao vàng

Quảng Bình: Tiểu thương "nhuộm" đỏ chợ bằng cờ Tổ quốc cổ vũ U23 Việt Nam

Tại Quảng Bình trong sáng nay, không khí bóng đá đang tràn ngập khắp mọi nẻo đường, tinh thần hứng khởi, rộn ràng hơn bao giờ hết. Tại các quán cà phê, nhà hàng, nhà thi đấu trung tâm hay tại các trường học đã đồng loạt treo băng rôn, cờ, dựng màn hình led để sẵn sàng theo dõi trận đấu giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan.

Đặc biệt trong sáng 27/1, các tiểu thương đã “nhuộm” đỏ chợ Đồng Hới bằng những lá cờ Tổ quốc, những chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng và băng rôn “Việt Nam vô địch”; “tôi yêu Việt Nam”... Hòa trong không khí tưng bừng của bóng đá, các tiểu thương tại chợ này cũng đã cùng nhau hòa giọng bài Quốc ca để tiếp sức cho các chàng trai áo đỏ đang sẵn sàng bước vào trận chung kết lịch sử.

“Những ngày qua tôi và nhiều tiểu thương tại chợ chỉ bàn về bóng đá. Để ủng hộ tinh thần đội tuyển cũng như hòa mình vào niềm vui đó, chúng tôi đã rủ nhau mua áo cờ đỏ sao vàng để mặc. Chưa bao giờ tại chợ lại rộn ràng, náo nhiệt đến thế. Chiều nay tui cũng sẽ nghỉ bán sớm để về cổ vũ, hy vọng U23 Việt Nam tiếp tục tạo nên kỳ tích”, chị Hoàng Thị Tuyến chia sẻ.

Trong sáng nay, nhiều người dân tại Quảng Bình cũng đã đổ về các cửa hàng bán cờ đỏ sao vàng để sắm cho mình một chiếc áo, băng rôn, sẵn sàng tiếp sức cho các chàng trai U23. Nhiều người dân cũng đã dán hình ảnh đội tuyển U23 và HLV Park Hang Seo lên xe ô tô để cổ động trước trận đấu.

Nhiều điểm xem bóng đá tập trung với màn hình lớn tại Quảng Bình cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng để phục vụ người hâm mộ, cùng người dân hòa mình vào bữa tiệc bóng đá.

Người dân đổ xô đi mua cờ Tổ quốc, băng rôn để cổ vũ tình thần đội tuyển U23

Chợ nổi Cái Răng: Ngưng hẳn việc buôn bán, hồi hộp chờ giờ bóng lăn

Khoảng 12h trưa nay, PV Dân trí có mặt tại Chợ nổi Cái Răng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) ghi nhận tinh thần cổ vũ của các tiểu thương dành cho đội tuyển U23 Việt Nam. Hầu hết các thương hồ ở đây đã ngưng hẳn việc buôn bán, đang hồi hộp chờ đến giờ bóng lăn.

Anh Hòa – một tiểu thương bán dưa hấu tại chợ nổi Cái Răng, cho biết: “Từ đầu giải khi có đội tuyển Việt Nam đá là tôi xem. Đặc biệt hôm nay, tôi tranh thủ chuyển xong chuyến hàng này là lên bờ xem bóng đá. Tôi chúc các cháu đá hết mình, có thành tích tốt nhất”.

Ông Nguyễn Thanh Chính – Chủ Du thuyền Chợ nổi Cái Răng vui vẻ, cho biết: “Không chỉ hôm nay ti vi của Du thuyền trực tiếp giải đấu U23 Việt Nam mà các trận trước chúng tôi cũng mở để bà con thương hồ lên đây xem. Hôm nay tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, cờ, áo… và dọn mặt bằng để các tiểu thương lên đây xem, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam chúng ta”.

Anh Mẫn – thợ sửa máy ở Chợ nổi Cái Răng đang gấp rút hoàn thành các công việc cuối cùng để vào bờ xem trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Anh Cần, nói: “Tôi yêu bóng đá Việt Nam, chúc đội tuyển chúng ta giành chức vô địch. Và nếu không chính thức giành được giải này thì với người hâm mô chúng tôi, U23 Việt Nam đã vô địch rồi”.

Nhiều tiểu thương ở Chợ nổi Cái Răng cho biết, họ vào bờ hoặc đến các bè (thuyền lớn cố định) để xem trận chung kết U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan; một số thương hồ khác thì cho biết sẽ xem qua điện thoại… Tất cả thương hồ đang hồi hộp, chờ đến giờ bóng lăn.

Hai anh em Võ Hoàn Sỹ sẵn sàng cổ vũ U23 Việt Nam

Tác giả: Khánh Hiền - Tiến Thành - Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP