Hà Tĩnh ngày nay

Tiếp tục kiến nghị giảm giá vé cầu Bến Thủy 1 và 2

Dù phương tiện của người dân sinh sống ở hai đầu cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 không đi qua tuyến đường BOT tránh thành phố Vinh nhưng vẫn phải đóng phí. UBND tỉnh Nghệ An đã kiến nghị lên các cấp ngành liên quan xem xét giảm giá vé cho người dân…

Liên quan đến vụ việc người dân sinh sống hai bên cầu Bến Thủy 1 liên tục treo băng rôn, dừng đỗ xe, diễu hành gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Nghệ An, vừa qua UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản “Đề nghị xem xét giảm giá vé tại trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2”. Trong văn bản nêu rõ: “Để tạo điều kiện đi lại thuận lợi, ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự, UBND tỉnh Nghệ An kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính, Tổng Công ty XDCTGT4 xem xét giải quyết giảm giá vé qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2. Đặc biệt là giảm tối đa giá vé tháng, quý cho các chủ phương tiện cư trú tại các địa bàn TP. Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) không đi đường tránh nhưng thường xuyên qua lại trên các cầu này, đảm bảo lợi ích của nhân dân và có giải pháp phù hợp để đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư …”

Văn bản do ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gửi Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính và Tổng Công ty XDCTGT4

Trong diễn biến mới đây nhất vào ngày 23.12 Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị: “UBND tỉnh Nghệ An phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải và Nhà đầu tư tiếp nhận phản ánh của người dân, giải thích rõ việc thực hiện quy định của pháp luật về phí và lệ phí cũng như việc bổ sung công tác quản lý, khai thác, bảo tồn cầu Bến Thủy cũ vào hợp đồng BOT xây tuyến tránh thành phố Vinh và nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn cầu Bến Thủy 2; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp cố tình gây rối làm mất an ninh, trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn…”.

Liên quan vấn đề này, anh Nguyễn Anh Minh, sống gần cầu Bến Thủy cho tbiết: “Chúng tôi là những công chức, giáo viên sinh sống ở TP. Vinh nhưng làm việc ở huyện Nghi Xuân nhưng hàng tháng chúng tôi phải mất phí qua cầu dù chúng tôi không hề đi qua tuyến đường BOT, do đó chúng tôi đòi quyền lợi là hoàn toàn chính đáng. Nhờ các cấp chính quyền xem xét giải quyết giảm giá vé qua cầu Bến Thủy một cách chính đáng cho người dân…”.

nghe an: tiep tuc kien nghi giam gia ve cau ben thuy 1 va 2 hinh anh 1

nghe an: tiep tuc kien nghi giam gia ve cau ben thuy 1 va 2 hinh anh 2

Người dân sinh sống hai bên cầu Bến Thủy 1,2 phản đối phía chủ đầu tư thu phí bất hợp lý dù phương tiện của họ không hề đi qua bất cứ một mét đường BOT nào.

Trao đổi với Dân Việt ông Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho hay: “Hiện nay UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Nhà đầu tư để kiến nghị xem xét giảm giá vé cho người dân sinh sống hai bên cầu Bến Thủy 1 và 2…”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV báo Dân Việt hiện phía nhà đầu tư vẫn chưa có động tĩnh gì về việc giảm giá vé cho các phương tiện của người dân sinh sống hai bên cầu Bến Thủy 1 và 2.

Cảnh Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP