Thể thao

Tiến Linh ghi bàn, U23 Việt Nam đá chung kết SEA Games với U23 Thái Lan

U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Tiến Linh trong hiệp phụ.

U23 Việt Nam không thay đổi sơ đồ chiến thuật 3-5-2 đã duy trì suốt 4 trận vòng bảng trước đó. Về bộ khung nhân sự, HLV Park Hang Seo cũng giữ nguyên, chỉ có 1 thay đổi so với trận gặp U23 Myanmar khi Văn Xuân đá thay Tuấn Tài ở cánh trái.

Gặp đối thủ đã thủng lưới 6 bàn sau 4 trận vòng bảng như U23 Malaysia, U23 Việt Nam chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu, gây sức ép ở hàng lang cánh để tìm khoảng trống sau lưng hậu vệ đối phương. Dù vậy, U23 Malaysia cũng phòng ngự rất chắc chắn, chơi áp sát quyết liệt khiến các cầu thủ U23 Việt Nam có ít thời gian xử lý bóng.

U23 Malaysia (áo vàng) chơi áp sát quyết liệt. (Ảnh: Ngọc Anh)


Phút 19, nhận đường trả bóng vừa tầm của Văn Xuân, Văn Đô đẩy bóng sang chân trái rồi dứt điểm ngay, nhưng hậu vệ U23 Malaysia đã dùng cả thân người để cản bóng lại. Phút 27, Mạnh Dũng có đường chọc khe thông minh cho Tiến Linh băng xuống dứt điểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở trận này, Tiến Linh có nhiều cơ hội sút bóng trong vòng cấm, nhưng lại kém duyên lập công. Phút 42, Văn Đô nhả bóng vừa tầm từ cánh phải để Tiến Linh dứt điểm một chạm, song bóng đi không đủ khó để vượt qua đôi tay thủ môn U23 Malaysia.

Hàng phòng ngự áo vàng cũng chơi lăn xả để cản cú đá tuyến hai của Hoàng Anh ở thời gian bù giờ hiệp 1, giúp U23 Malaysia bước vào giờ nghỉ với mành lưới được giữ sạch.

Hoàng Đức gây đột biến với những pha đi bóng lắt léo. (Ảnh: Hồng Nam)


Sang hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn khởi đầu rất bế tắc và có ít cơ hội ăn bàn. Phút 66, Tiến Linh bất ngờ được đối thủ "tặng quà" với pha mất bóng từ giữa sân, nhưng pha thoát xuống đối mặt của trung phong mang áo số 9 bị hậu vệ U23 Malaysia cản lại với cú xoạc bóng chính xác.

Phút 74, U23 Việt Nam còn gặp thiệt thòi quân số khi Văn Xuân chấn thương, phải nhường chỗ cho Tuấn Tài. Đội bóng của HLV Park Hang Seo cầm bóng và dứt điểm áp đảo nhưng không có được bàn thắng, khiến trận đấu trôi về hiệp phụ.

Trong thế trận bế tắc, cuối cùng đẳng cấp và kinh nghiệm đã giúp U23 Việt Nam vượt chướng ngại. Phút 111, Hùng Dũng đá phạt chính xác để Tiến Linh bật cao đánh đầu, đưa U23 Việt Nam vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 1-0.

Ở trận đấu cuối cùng tại SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Thái Lan vào 19h tối 22/5.

Kết quả chung cuộc: U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia (Tiến Linh 111')


Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP