Cư Dân Mạng

Thiếu nợ cô gái câm 80 tô hủ tiếu, chàng trai nhận được mảnh giấy nhắn và cái kết đẹp

Bức thư chồng gửi vợ gây xúc động

Đó là sự mở đầu cho một chuyện tình, một hôn nhân đầy tình yêu thương khiến dân mạng ngưỡng mộ.
Thiếu nợ cô gái câm 80 tô hủ tiêu, chàng trai nhận được mảnh giấy nhắn và cái kết đẹp

Tối ngày 19/12 vừa qua, bức thư của một người chồng gửi vợ câm trong ngày sinh nhật được chia sẻ trên mạng xã hội và ngay lập tức níu kéo được sự theo dõi của dân mạng. Những dòng thư mộc mạc, giản dị nhưng chứa đựng nhiều xúc cảm, tình yêu thương trân trọng khiến người đọc nghẹn ngào.

Chủ nhân của bức thư ấy là anh Trần Thanh Hải (sinh năm 1989, Bình Tân, Sài Gòn) hiện đang làm nghề make-up, còn vợ anh sinh năm 1992 là người Huế.

Trong bức thư, anh Hải kể lại chuyện tình của mình trong hành trình nhiều ngọt ngào nhưng cũng nhiều nước mắt và cả những hy sinh, yêu thương mà anh và người vợ của mình đã cùng trải qua.

Thiếu nợ cô gái câm 80 tô hủ tiêu, chàng trai nhận được mảnh giấy nhắn và cái kết đẹp - Ảnh 1.

Bức thư anh Hải trong

“Tôi vẫn nhớ cái ngày mà tôi ra đầu đường kêu tô hủ tiếu gõ của em. Trời ơi ăn có tô hủ tiếu mà bị em bắt cóc cả cuộc đời luôn đó. 

Tôi vẫn nhớ những lúc tôi chưa lĩnh được lương, bụng đói, ăn riết quen, cứ tới đúng 11h30 là em đem nguyên một tô hủ tiếu vào cho tôi, mặc dù tôi thiếu gần 40 tô rồi chưa thanh toán 

Trong tô hủ tiếu toàn là thịt với thịt, phải nói riêng tôi là được em dành cho tô đặc biệt nhất. Cái ngày mà tôi thiếu tới 80 tô, tôi mới nói với em, bây giờ thiếu quá nhiều rồi làm sao trả đây ? Em tủm tỉm cười rồi viết ra giấy ! Ta cho mi đó!

6 tháng trôi qua tôi mới dám hẹn em lần đầu tiên đưa đi chơi. Hai đứa đi coi phim rồi xem hát, trời thương em, tuy lấy đi giọng nói nhưng vẫn cho em nghe được. 

Ngày hẹn đầu tiên tôi mượn cái chiếc xe cup 50 chở em đi, chạy được lúc thì nó hư xe, thằng bạn trời đánh đúng là phá đám, rồi tôi và em dẫn bộ từ quận 1 về tận Bình Tân….”, những kỷ niệm thời mới yêu của anh Hải và vợ.

Thế rồi để đến được với nhau, cặp đôi cũng đã phải trải qua không ít ánh mắt phán xét, những lời phán đối từ phía người thân:

“Tôi lúc đó chỉ là một người nhập cư Sài Gòn nghèo rớt mồng tơi, gia đình thì mới bị biến cố, ba mẹ anh em tứ xứ tứ nơi để kiếm việc làm. Còn em người gốc Huế nhưng ba mẹ lại vào Sài Gòn từ lâu, chính điều đó làm tôi ngại với gia đình em. 

Tôi không có gì ngoài hai bàn tay trắng, không đẹp cũng không dễ thương, ăn nói không ngọt. Ba mẹ em quý tôi bao nhiêu thì tôi lại càng ngại ngùng bấy nhiêu. 

Có người nói tôi chỉ vì gia đình tiền bạc của em mà lấy em, một cô vợ câm, thật ra họ đâu hiểu, tôi thương em bởi cái nết bình dân như thế, em đích thân bưng từng tô hủ tiếu cho tôi, mặc dù thừa sức có người thay em làm việc đó.

Ngày tôi dẫn em về ra mắt ba mẹ thì mẹ tôi lại không đồng ý. Mẹ nói e lùn, lại còn câm, em không những không trách mẹ mà còn cố gắng thuyết phục mẹ bằng tài nấu ăn siêu đỉnh của em luôn. 

Em nhớ bữa đó mẹ cứ khen em nấu ăn ngon, khen hoài khen hoài từ lúc ăn xong tới tận lúc tiễn em ra xe về Sài Gòn…

Rồi một năm trôi qua, vượt hết tất cả chúng tôi cũng cố gắng dành dụm để hai đứa dọn ra riêng. Thật sự nhiều lúc tôi buồn lắm, vì đời người con gái chỉ có một lần cưới, tôi chưa làm được cái đám to thiệt to cho em. 

Đừng buồn nha vợ của anh. Anh sẽ cố gắng bù đắp cho em trong thời gian sắp tới, anh sẽ cố gắng cày để hai đứa mình ổn định hơn mà không nhờ vào gia đình em. 

Cuộc sống vợ chồng tôi có lúc cũng cãi vả, có lúc cũng sóng gió, nhưng tôi tin tôi sẽ cố gắng không bao giờ để em phải buồn, phải tổn thương….”

Thiếu nợ cô gái câm 80 tô hủ tiêu, chàng trai nhận được mảnh giấy nhắn và cái kết đẹp - Ảnh 2.

Hình ảnh anh Hải bên người vợ hiền của mình.

“Yêu bao lâu không quan trọng, quan trọng là khoảnh khắc khi yêu ta có gì”

Bức thư hiện vẫn đang được chia sẻ rần rần trên các diễn đàn, mạng xã hội và truyền cảm hứng cho rất nhiều người đọc về một tình yêu mộc mạc, giản dị nhưng rất đẹp, rất chân thành.

Khi được hỏi về hiệu ứng của bức thư đối với người đọc, anh Hải chia sẻ: “Thông qua câu chuyện của vợ chồng mình, điều quan trọng không phải là các bạn tung hô mình là người tốt, một người chồng, ông bố của năm hay gì mà quan trọng các bạn hiểu được thông điệp của mình gửi đến các bạn.

Hãy trân trọng tình yêu, sự chân thành. Hạnh phúc thật sự khi ta biết cho đi và nhận lại. Tất cả bài viết về tình yêu trên facebook cá nhân của mình đều hy vọng các bạn trẻ hãy sống thực tại, bớt mơ mộng về tình yêu, mà hãy đón nhận tình yêu theo kiểu nhẹ nhàng nhất.”  

Bên cạnh đó, khi nói về vợ, anh Hải muốn có một điều ước. Đó là ước vợ anh có thể nói được và câu đầu tiên khi cô ấy nói chính là “em yêu anh”.

theo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP