Tin Hà Tĩnh

Thi thể thanh niên trên thùng xe tải: Không hiểu sao...

Chủ tịch xã Đức Đồng đã có những nhận định ban đầu về sự việc phát hiện thi thể nam thanh niên trên thùng xe tải.

Liên quan đến sự việc thi thể nam thanh niên trên thùng xe tải, trao đổi với PV chiều 25/6, ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch xã Đức Long (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sự việc được đơn vị thi công hệ thống kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang phát hiện vào sáng cùng ngày.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thế A. (SN 1993, trú tại xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).

"Khi chiếc xe tải đổ đất thì bên thi công phát hiện và trình báo sự việc. Bước đầu xác định không có dấu hiệu bất thường, nhưng cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra.

Thi thể nam thanh niên được đưa về xã Đức Đồng khám nghiệm", ông Thắng cho hay.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nam thanh niên khi đổ đất. Ảnh: TPO

Thông tin rõ hơn về sự việc, ông Trần Tình, Chủ tịch UBND xã Đức Đồng cho biết, tại địa phương A. là người bị tâm thần, có sổ điều trị.

Theo nhận định ban đầu, có thể tối hôm trước đó A. đã leo lên thùng xe tải nằm ngủ. Sáng sớm hôm sau cả lái xe tải và cần cẩu trong khi múc đất đều không nhìn thấy nên vô tình đổ đất vào.

Tuy nhiên, một điều khiến ông Tình thắc mắc, bởi quãng đường từ xã Đức Đồng chạy sang công trình tại xã Đức Long xa khoảng 3km, đoạn đường đất, khó, xóc. Do đó, nếu lái xe nổ máy di chuyển thì A. sẽ tỉnh dậy, vì thường ngày A. phản ứng rất nhanh.

"Không hiểu tại sao hôm đó cậu này lại không tỉnh dậy. Có thể một phần do nắng nóng nên mệt", ông Tình nhận định.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Đức Đồng, bình thường nam thanh niên này hay đi lang thang, cứ thấy thùng xe hay xe ô tô là trèo vào ngủ. Có những lần đi lang thang cả tuần không về nhà nhưng chủ yếu đi loanh quanh trong xã, không đi xa. Vì thế, đêm trước hôm xảy ra sự việc không ai đi tìm nam thanh niên này.

A. ở với mẹ già, bố đã mất. Điều cám cảnh hơn khi người mẹ cũng có tiền sử bệnh tâm thần. Vì vậy gia đình không có hoạt động kinh tế, chỉ phụ thuộc vào trợ cấp và giúp đỡ của họ hàng, hàng xóm.

Trước đó, vào khoảng hơn 8h sáng 25/6, một chiếc xe tải mang BKS 38C-086.26, chở đất từ xã Đức Đồng đưa về xã Đức Long, để về phục vụ cho việc san lấp mặt bằng thi công công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Trong lúc tài xế nâng thùng xe để đổ đất thì mọi người bàng hoàng khi phát hiện 1 thi thể nam giới trôi từ trên xe xuống.

Nhận được thông tin, Công an huyện Đức Thọ đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP