Thạch Hà

Thạch Hà: Bắt giam đối tượng 9X đốt nhà rơm, chuồng bò của ông ngoại

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Sơn, NS: 1994, thường trú: thôn Hưng Hòa, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà về tội “Hủy hoại tài sản”.

Ảnh: Đối tượng Nguyễn Minh Sơn cùng tang vật vụ án
Ảnh: Đối tượng Nguyễn Minh Sơn cùng tang vật vụ án

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 25/6/2016, chị Nguyễn Thị Lộc (ở thôn Hưng Hòa, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà) cùng cha ruột là ông Nguyễn Khắc Quảng hốt hoảng chạy ra ngoài khi phát hiện nhà chứa rơm của gia đình đang bốc cháy dữ dội. Mặc dù được hàng xóm và gia đình tích cực tham gia chữa cháy nhưng do lửa cháy quá to nên một lúc sau thì nhà chứa rơm của ông Quảng bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại mà vụ cháy gây ra là hơn 4 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thạch Hà đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Từ nhận dạng đặc điểm, các trinh sát đã nhanh chóng khoanh vùng, phân loại các đối tượng nghi vấn; đến nay, Công an huyện Thạch Hà đã xác định được thủ phạm gây ra vụ cháy trên là Nguyễn Minh Sơn, NS: 1994, thường trú: thôn Hưng Hòa, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà. Điều trớ trêu thay, Sơn chính là cháu ngoại của ông Nguyễn Khắc Quảng.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Sơn khai nhận vì bức xúc cá nhân do bị ông ngoại nói xấu nên y đã thực hiện hành vi đốt nhà rơm. Vào khoảng 22 giờ ngày 25/6/2016, lợi dụng đêm tối, Nguyễn Minh Sơn đã lén lút đi bộ sang nhà ông Quảng, sử dụng bật lửa ga để phóng hỏa. Khi thấy rơm đã cháy, Sơn nhanh chóng chạy về nhà theo lối cũ, rồi lên giường nằm. Một lúc sau thì y nghe thấy tiếng hô hoán của mọi người chữa cháy. Để che giấu hành vi của mình, Sơn đã chạy sang nhà ông Quảng cùng với người dân tích cực tham gia chữa cháy.

Chưa thỏa mãn được sự bức xúc, khi người dân tham gia chữa cháy đã về hết thì Sơn tiếp tục cầm bật lửa ga sang nhà ông Quảng với mục đích…đốt chuồng bò. Lần này, Sơn châm lửa và chạy về nhà như lần trước, tuy nhiên, đợi mãi mà không thấy chuồng bò cháy nên Sơn tiếp tục cầm bật lửa ga sang nhà ông ngoại để thực hiện hành vi đến cùng. May thay, khi y mới tiến sát đến chuồng bò thì bị chị Nguyễn Thị Lộc (là con gái ông Quảng) phát hiện có bóng người nên hô hoán mọi người truy đuổi, Sơn nhanh chân trốn được; sau đó, y trở về nhà và ngủ như chưa có chuyện gì xẩy ra.

Khi được Công an huyện gọi lên làm việc, ban đầu, Nguyễn Minh Sơn quanh co, chối tội, nhưng với những tài liệu, chứng cứ sắc bén của Cơ quan điều tra, Sơn đã phải cúi đầu nhận tội.

Hiện, Công an huyện Thạch Hà đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.                          

Dương Huy – Công an Thạch Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP