Cuộc sống

Tăng ca về muộn thấy "cảnh nóng" của chồng trong quán cafe, vợ tự mắng bản thân rồi tặng anh ta món quà "bật ngửa"

Khi Hùng về nhà, thấy mọi thứ vẫn bừa bộn thì bực dọc quát gọi vợ. Nhưng anh không tìm được Nhiên vì cô đã đi rồi.

Chồng từng ly hôn nhưng vẫn "dài giọng" chê vợ

Vợ chồng cần phải chia sẻ, thấu hiểu cho nhau. Nếu chỉ giữ tâm lý lợi dụng, ỷ lại thì mối quan hệ sẽ chẳng thể bền lâu.

Nhiên (29 tuổi) cho biết cô đến với Hùng khi anh đã có một đời vợ. Vợ cũ anh tái hôn, trả con trai chung về cho Hùng chăm sóc. "Bản thân tôi lúc ấy bị xếp vào hàng cứng tuổi, nhan sắc và điều kiện gia đình không có gì nổi bật. Mọi người đều nói tôi lấy được anh ta là tốt lắm rồi. Con trai riêng của chồng rất ngoan, mẹ chồng cũng là người hiểu biết, tôi nghĩ mình sẽ có một cuộc hôn nhân êm ả", Nhiên kể.

Về chung sống, dù chưa làm mẹ mà cô luôn phải tất bật với việc nhà lẫn chăm con riêng của chồng. Cô quý đứa trẻ và thương bé thiếu thốn tình cảm của mẹ nên chẳng hề phàn nàn. Còn Hùng thì càng coi đó là việc hiển nhiên.

Ảnh minh họa


Hùng đối xử với vợ nhiều lúc vô tâm song Nhiên cho rằng đàn ông ai cũng thế. Có điều anh thường xuyên khen người phụ nữ khác trước mặt vợ, khen họ xinh đẹp, duyên dáng, còn anh lấy phải cô vợ kém sắc, thô kệch. Mẹ Hùng nhắc nhở con trai mà anh vẫn chứng nào tật ấy, dẫu biết rõ vợ sẽ chạnh lòng. "Tôi lại tặc lưỡi nghĩ bụng chồng chỉ phũ miệng, anh ấy không ngoại tình là được", Nhiên nói.

Thời gian gần đây Hùng bắt đầu bận rộn, đi sớm về khuya. Anh bảo phải cố gắng làm việc lo cho tương lai gia đình. Anh phó mặc nhà cửa, con riêng cho vợ. Suốt hơn 1 năm kết hôn, Nhiên chẳng có ngày nào thảnh thơi, thư giãn cho riêng mình, mệt chẳng dám kêu ai, chỉ biết tự gắng gượng.

"Cảnh nóng" trong quán cafe và món quà "bật ngửa" cô vợ dành tặng chồng

Hôm đó hơn 9 giờ tối Nhiên mới đi làm về. Gió lạnh đầu đông tạt vào mặt buốt da, cô bỗng dưng không muốn về nhà. Bởi vì bước vào cửa lúc này, đón chờ cô sẽ là căn nhà bừa bộn cần dọn, chậu quần áo đầy ắp phải giặt và những việc không tên khác. Mẹ chồng chăm cháu và dỗ bé đi ngủ rồi. Còn Hùng chắc hẳn chưa về, dạo gần đây anh chẳng lần nào có mặt ở nhà trước 10 giờ tối.

"Lúc ấy tôi đã nghĩ lâu lắm chẳng có phút giây nào dành cho riêng mình, được ngồi nhẩn nha uống cốc cafe, nghe một bản nhạc hay đọc cuốn sách hay. Tầm mắt tôi bất giác tìm kiếm quán cafe gần đó và rồi một cảnh tượng khó tin đập vào mắt.

Chồng tôi, một người phụ nữ xinh đẹp và một bé gái đáng yêu, họ đang ngồi trong quán đầy ấm áp, cười đùa vui vẻ bên nhau như 1 gia đình. Bàn tay hai người họ bất chợt chạm nhau, cô nàng kia ngượng ngùng rụt tay lại...", Nhiên kể về "cảnh nóng" của chồng và người phụ nữ khác.

Ảnh minh họa


Nhiên biết người phụ nữ đó, là đồng nghiệp cùng công ty Hùng. Cô nàng đã ly hôn, hiện đang một mình nuôi con gái. Hùng và đối phương khá thân thiết, Nhiên nhận thấy chồng có tình cảm đặc biệt với cô ta. Song anh vẫn to tiếng mắng vợ ghen tuông quá đáng, chỉ vì anh thấy thương cô ta một mình nuôi con mà thôi.

Nhiên cho hay: "Nhìn qua cửa kính của quán cafe, cho dù giữa họ chưa có gì nhưng chứng kiến cảnh tượng ấy thì tôi vẫn tự thấy mình thật quá ngu ngốc. Tôi đang làm gì thế này? Tôi nai lưng chăm nhà, chăm con và chăm mẹ chồng cho anh ta có thời gian đi chăm người phụ nữ đáng thương khác? Chỉ vì cô ta xinh đẹp nên đáng được bao bọc hơn tôi? Hóa ra anh ta đâu muốn cùng tôi xây dựng gia đình, mà cưới tôi về vì cần người giúp việc đấy chứ!".

Khi Hùng về nhà, thấy mọi thứ vẫn bừa bộn thì bực dọc quát gọi vợ. Nhưng anh không tìm được Nhiên vì cô đã đi rồi. "Sao anh không cưới cô ta về dọn nhà, chăm con cho anh? Hay là cô ta còn lâu mới chịu, chỉ lợi dụng anh mà thôi? Đừng tìm tôi nữa, tôi ngu đủ rồi!", Nhiên rành rọt nói khi chồng gọi điện.

"Lúc nói câu đó với chồng, tôi đang nằm dài ở nhà, trong căn phòng quen thuộc của mình ngày xưa để nghe nhạc và đắp mặt nạ. Dù tôi không xinh đẹp, giỏi giang hơn người nhưng sống độc lập, không làm gì thẹn với lòng. Nếu người khác không thể đem lại hạnh phúc cho tôi thì tôi sẽ tự làm mình vui, sao phải trói buộc vào một cuộc hôn nhân chỉ toàn chịu đựng?", Nhiên bày tỏ.

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP