Xe

SUV hạng sang BMW X5 cũ rao bán giá chỉ ngang Kia Morning

Chiếc ô tô SUV hạng sang BMW X5 cũ đang được rao bán giá rẻ chỉ 280 triệu, chỉ ngang Kia Morning.

Mặc dù từng là mẫu SUV hạng sang được nhiều đại gia Việt ưa chuộng nhưng chiếc ô tô BMW X5 cũ này lại đang được rao bán với mức giá rẻ ngang Kia Morning. Được biết chiếc BMW X5 này sản xuất vào năm 2004 và có số ODO ở mức 200.000 km.

Chiếc BMW X5 này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.666 x 1.872 x 1.714 mm với chiều dài trục cơ sở đạt 2.819 mm. Nhìn tổng quan, chiếc ô tô cũ này vẫn giữ được lớp sơn đen bóng tuy nhiên phần chóa đèn phía trước đã có phần ngả màu.

BMW X5 này sản xuất vào năm 2004, giá đang rao bán chỉ ngang Kia Morning. Ảnh: nguoiduatin

Trong khi đó, nội thất bên trong của chiếc BMW X5 này có phần xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Có thể thấy hàng ghế da bên trong xe đã bị xỉn màu, bề mặt da có nhiều vết nhăn cũng như không giữ được độ căng phồng, trong khi phần da trên vô lăng cũng bị bong tróc đáng kể.

Tuy nhiên, chiếc ô tô cũ này vẫn được trang bị đầy đủ các tiện nghi của dòng xe sang như ghế lái chỉnh điện 8 hướng có tích hợp sưởi ấm, màn hình trung tâm LCD có hỗ trợ Bluetooth, đi cùng hệ thống âm thanh 10 loa.

Nội thất xe trông khá cũ kỹ. Ảnh: nguoiduatin.vn

Chiếc BMW X5 dời 2004 này sử dụng động cơ I6, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 225 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 290 Nm tại 3.500 vòng/phút. Như vậy, sức mạnh của khối động cơ này thậm chí còn ăn đứt các thế hệ SUV hạng sang cỡ nhỏ thế hệ mới như Mercedes-Benz GLC 200 4Matic hay BMW X3 xDrive20i.

Mặc dù sở hữu khối động cơ khủng nhưng chiếc BMW X5 cũ này lại có giá chỉ 280 triệu đồng, tức chỉ rẻ ngang mẫu xe Kia Morning đời mới. Chưa kể, những trang bị trên xe vẫn đủ để đáp ứng được nhu cầu di chuyển cơ bản. Do đó, đây chắc hẳn là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc đối với những ai muốn mua xe với ngân sách hạn chế.

Khảo sát tại thị trường xe cũ, không khó để tìm kiếm những chiếc xe sang được rao bán lại với mức giá hấp dẫn từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, tùy thuộc vào đời xe, số kilomet đã đi và tình trạng xe hiện tại.

Đối với xe đời cũ hơn khoảng 5 năm, mức khấu hao của chủ xe khi bán lại có thể lên tới cả tỷ đồng. Theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, mức khấu hao xe sẽ còn phụ thuộc vào khả năng giữ giá của từng loại xe. Ngoài ra, cũng có không ít dòng xe sang được bán với giá dưới 1 tỷ đồng, đủ để thu hút những người muốn sở hữu xe sang nhưng chưa rủng rỉnh tài chính hoặc mua xe để sưu tầm.

Rõ ràng, khi mua xe sang đã qua sử dụng, người tiêu dùng sẽ được lợi khi có thể sở hữu xe với giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với giá xe mới niêm yết. Tuy nhiên, mua xe cũ cũng sẽ đối mặt với khá nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng như tiêu hao nhiên liệu nhanh, hỏng hóc vặt thường xuyên. Đặc biệt, với những đời xe cũ trên dưới 10 năm, chi phí bảo dưỡng, vận hành và thay thế linh kiện khi xe bị hư hỏng không hề rẻ, thậm chí phải đặt hàng, đợi thời gian khá lâu do hãng có thể đã không còn nhập khẩu nữa. Điều này khiến nhiều người cảm thấy hối hận khi quyết định mua xe ô tô cũ hạng sang quá vội vàng.


Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: SUV hang sang , BMW X5 , xe cũ , Kia Morning , xe sang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP