Thể thao

Son Heung-min bị phân biệt chủng tộc

Tiền đạo Son Heung-min đã trở thành nạn nhân của hành vi phân biệt chủng tộc liên quan tới virus corona.

Theo Segye của Hàn Quốc, tiền đạo Son Heung-min tiếp tục bị các CĐV quá khích ở Anh phân biệt chủng tộc. Lần này họ tố tiền đạo của Tottenham dính virus corona.

Câu chuyện bắt đầu từ trận thắng 2-0 của Tottenham trước Man City ở vòng 25 Premier League. Sau trận, Son đã có phần trả lời nhanh với đài Sky Sports. Cầu thủ người Hàn Quốc đã ho hai lần và tình huống này nhanh chóng được các CĐV vô văn hóa ghi nhớ.

Son Heung-min ho 2 lần trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports.

Ngay lập tức, họ đã có những bình luận ác ý nhắm vào tiền đạo này. "Virus corona đã tới Tottenham rồi", hay "Heung-min cho thấy biểu hiện của virus corona" là những bình luận được tờ Segye phát hiện nhắm vào Son.

Một tấm ảnh chế cũng xuất hiện trên mạng, ghi lại hình ảnh Son đứng cùng các đồng đội tại Tottenham. Các cầu thủ đều được ghép một chiếc khẩu trang vào mặt, chỉ Son là không, để ám chỉ đồng đội lo sợ việc lây virus corona từ Son.

Những bình luận ác ý nhắm vào Son đương nhiên không có cơ sở. Cầu thủ người Hàn Quốc dành toàn bộ thời gian của mình ở London, nước Anh và chẳng có liên hệ gì với Vũ Hán hay Trung Quốc.

Theo Segye, Son bị tố nhiễm virus corona chỉ vì anh là người châu Á, và đây không khác gì một hành vi phân biệt chủng tộc đáng lên án.

Cũng trong trận đấu giữa Tottenham và Man City nói trên, Son đã đóng góp 1 pha lập công.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP