Văn hoá Dân gian

Sinh hoạt ngoại khóa về Nguyễn Du và Truyện Kiều

Trong phần thi tìm hiểu về Nguyễn Du và truyện Kiều các em học sinh trả lời các câu hỏi về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Du cũng như các tác phẩm của ông, nhất là truyện Kiều.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, Trường THPT Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức sinh hoạt ngoại khóa về Nguyễn Du và truyện Kiều với chủ đề: “Khi Nguyễn Du viết Kiều đất nước hóa thành văn”.
Buổi ngoại khóa diễn ra dưới hình thức là một cuộc thi giữa 3 đội học sinh đến từ 3 khối lớp với các phần thi  hết sức sổi nổi, bổ ích. Đó là phần thi tìm hiểu về Nguyễn Du và truyện Kiều. Phần thi ngâm Kiều, bình Kiều và phần thi tiểu phẩm.

hatinh24h
Tiểu phẩm được dàn dựng dựa trên tác phẩm Truyện Kiều.

Bằng hình thức sân khóa hóa, các em cũng đã thể hiện tài năng và cùng cảm nhận, cùng sống trong không khí của truyện Kiều qua các tiết mục ngâm Kiều, bình Kiều.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa đã thu hút rất đông học sinh tham gia.

Phần thi tiểu phẩm không chỉ thể hiện sự am hiểu, tình yêu đối với truyện Kiều mà còn là dịp các em thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo, tài năng diễn xuất. Hơn hết là những bài học đạo đức, nhân sinh sâu sắc mà tác phẩm Truyện Kiều mang lại.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội.

Thông qua hoạt động ngoại khóa này đã giúp học sinh nhà trường hiểu rõ hơn những đóng góp to lớn của Đại thi hào Nguyễn Du và những giá trị cao đẹp của văn hóa Việt Nam, văn hóa Hà Tĩnh qua tác phẩm Truyện Kiều, đây cũng là nền tảng để các em hình thành phẩm chất, năng lực cần thiết cho cuộc sống.

CTV Bích Thủy / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP