Thế giới

Sĩ quan tình báo Hàn Quốc cưỡng hiếp người đào tẩu Triều Tiên

Hai sĩ quan tình báo của quân đội Hàn Quốc vừa bị truy tố vì cưỡng hiếp người đào tẩu Triều Tiên. Nạn nhân đã mang thai hai lần và buộc phải phá thai.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 1/9 cho biết hai sĩ quan tình báo quân đội nước này đã bị truy tố về tội cưỡng hiếp một người đào tẩu Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, nạn nhân đã nộp đơn tố cáo vào năm 2019 và luật sư của cô cho biết vào thời điểm đó, cô đã mang thai hai lần và buộc phải phá thai.

Một trung tá và một trung sĩ của Bộ Tư lệnh Tình báo Quốc phòng đã bị các công tố viên quân sự truy tố với tội danh tấn công tình dục và cưỡng hiếp một phụ nữ, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Hai người bị cáo buộc lạm dụng quyền hạn để cưỡng hiếp nạn nhân trong khoảng thời gian từ tháng 5/2018 đến tháng 2/2019.

Các chốt bảo vệ quân sự của Triều Tiên (trên) và Hàn Quốc (dưới) ở Paju tại biên giới giữa hai nước vào ngày 3/5. Biên giới liên Triều là một trong những nơi được canh phòng nghiêm ngặt nhất thế giới. Ảnh: AP.

Trung sĩ bị cáo buộc đã cho nạn nhân uống rượu trước khi cưỡng hiếp cô vào tháng 5/2018 và từ đó thường xuyên phạm tội tình dục với nạn nhân. Trong khi đó, trung tá cũng cưỡng hiếp nạn nhân sau khi cô nhờ người này giúp đỡ, các quan chức cho biết. Vào thời điểm đó, người phụ nữ này đang được họ bảo vệ và giám sát vì các hoạt động gián điệp.

Hai sĩ quan trên đang nằm trong diện điều tra sau khi bị bãi nhiệm.

Các quan chức quân sự dự định áp dụng quy trình kỷ luật ngay sau khi có phán quyết của tòa án.

Tác giả: Như Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP