Tin Hà Tĩnh

Sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 8A, cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt

Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng vừa xảy ra trên Quốc lộ 8A (khu vực eo Cô Gái cách cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Hà Tĩnh gần 2 km) với khoảng 50 khối đất đá đổ sập xuống, chặn hết lòng đường khiến giao thông bị ùn tắc, hơn 50 phương tiện bị đình trệ.

Hơn 50 khối đất đá đổ xuống lòng đường khu vực gần cửa khẩu Cầu Treo.

Hơn 50 khối đất đá đổ xuống lòng đường khu vực gần cửa khẩu Cầu Treo.

Thông tin trên vừa được Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) cho biết vào sáng nay (ngày 16/1).

Theo đó, vụ sạt lở xảy ra vào 7 giờ 30 phút sáng nay, tại vị trí Km82 đoạn qua eo Cô Gái, khiến giao thông trên tuyến đường này bị ách tắc hoàn toàn.

“7 giờ 30 phút sáng, khi anh em Biên phòng đi tuần tra thì phát hiện tại vị trí trên có hiện tượng sạt lở đất, đá. Ngay lập tức các chiến sĩ Biên phòng đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm, yêu cầu các phương tiện ngừng lưu thông để đảm bảo an toàn”, Thiếu tá Trần Văn Sông cho biết.

Các phương tiện di chuyển theo chiều từ Hà Tĩnh lên cửa khẩu đang bị đình trệ.

Các phương tiện di chuyển theo chiều từ Hà Tĩnh lên cửa khẩu đang bị đình trệ.

Thiếu tá Trần Văn Sông cũng cho biết thêm, Quốc lộ 8A, đường lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vẫn thường xảy ra sạt lở đất đá dọc ven núi, chặn ngang lòng đường, giao thông trên tuyến đường hoàn toàn tê liệt khi xảy ra lạt lở.

“Hiện, lực lượng Bộ đội biên phòng cửa khẩu Cầu Treo đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường cùng các phương tiện máy xúc, máy ủi bốc dỡ số lượng đất đá sạt lở, khai thông tuyến đường. Tuy nhiên, do thời tiết tại cửa khẩu lúc này sương dày đặc nên các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Việc huy động lực lượng và máy móc tham gia bốc dỡ đất sẽ chậm lại. Dự kiến phải đến trưa nay thì mới giải phóng xong được số lượng đất đá sạt lở và khai thông tuyến đường”, Thiếu tá Trần Văn Sông cho hay.

Đồng thời để đảm bảo an toàn người và phương tiện lưu thông tại Quốc lộ 8A, khu vực Cầu Treo từ Việt Nam - Lào (và ngược lại), hiện Đồn biên phòng cửa khẩu Cầu Treo và Trạm biên phòng cửa khẩu đã điều động lực lượng, triển khai hướng dẫn, không cho các phương tiện lên và xuống khu vực này để tránh gặp nguy hiểm và gây ách tắc tuyến đường; ngăn chặn không cho người dân đi bộ qua lại, vì trên chỗ sạt lở đang có một số đất đá, cây nghiêng xuống, đi qua đó sẽ mất an toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cũng cho biết, hiện tại đơn vị cũng đang phối hợp với lực lượng Biên phòng điều tiết xe NK hàng hóa từ Lào qua cửa khẩu. Khuyến cáo các lái xe dừng tại khu vực bãi sang tải của cửa khẩu chờ khi nào tuyến đường được khai thông thì mới di chuyển.

Tác giả: Đảo Lê

Nguồn tin: Báo Hải quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP