Thế giới

Sập nhà thờ 3 tầng ở Ghana khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

Một nhà thờ 3 tầng ở phía đông Ghana đổ sập làm ít nhất 18 tín đồ thiệt mạng và nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo TTXVN, ngày 22/10, giới chức Ghana cho biết, ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong vụ sập nhà thờ 3 tầng tại thị trấn Akyem Batabi, miền Đông nước này cách đây 2 ngày.

Cụ thể theo AFP, một người sống sót cho biết, khoảng 60 người đang làm lễ bên trong nhà thờ thuộc Giáo hội Phồn thịnh ở thị trấn Akyem Batabi, miền đông Ghana, khi nó bất ngờ đổ sập hôm 20/10.

Đồng thời, một quan chức thuộc Tổ chức Ứng phó Thảm họa Quốc gia Gyan Willington cho biết các nhân viên cứu hộ đã kéo 8 người sống sót và 18 thi thể ra ngoài. Công tác tìm kiếm đang được triển khai do vẫn còn nhiều người có thể mắc kẹt trong đống đổ nát và hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ sập nhà thờ ở thị trấn Akyem Batabi, miền đông Ghana hôm 20/10. Ảnh: Myjoyonline

Trong khi đó, công tác cứu hộ diễn ra chậm chạp vì thiếu thiết bị và nhân lực. Bộ trưởng Khu vực miền Đông Eric Darfour cho biết những người được giải cứu đã được đưa đến bệnh viện. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người mắc kẹt nhưng nhiệm vụ giải cứu vẫn tiếp tục. Ngoài ra, mục sư Isaac, người ở trong một tòa nhà cạnh đó khi sự cố xảy ra, đã bị cảnh sát giữ để điều tra.

Được biết, nhà thờ được khởi công 28 năm trước và vẫn chưa được hoàn thiện vào thời điểm xảy ra sự cố. Một tín đồ cho biết họ đến nhà thờ để ăn chay và cầu nguyện cho người sáng lập giáo hội Akoa Isaac sau khi biết tin ông không được khỏe.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP