Tin Hà Tĩnh

Sáng nay, hồ Kẻ Gỗ tiếp tục tăng lưu lượng xả

Mưa lớn liên tục mấy ngày nay cộng với hồ Kẻ Gỗ nâng mức xả lũ, vùng hạ du của huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) ngập cục bộ, người dân nhiều nơi phải di dời đến nơi an toàn.

Hồ Kẻ Gỗ tiếp tục xả lũ.

Sáng nay (18/10) Công ty TNHH MTV Thủy Lợi Nam Hà Tĩnh tiếp tục vận hành tăng mức xả lũ từ 100m3/s lên đến 300m3/s.

Thông báo của Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho hay, lúc 13h ngày 17 mực nước ở hồ Kẻ Gỗ đã đạt cao trình +28,32m, trong khi mực nước thiết kế là +32,5m.

Theo dự báo thời tiết, ngày 17 đến 18/10 trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phía bắc từ 100 - 200mm, phía nam 150 - 250mm.

Một số địa phương gần khu vực hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên) đã bị ngập nước.

Để đảm bảo phương án dự phòng trong trường hợp tiếp tục có mưa lớn, dự kiến bắt đầu từ 5h ngày 18/10, Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh sẽ xả với lưu lượng từ 50m3/s đến 300m3/s.

Vì vậy, thông báo để nhân dân vùng hạ du chú ý theo dõi, chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, chủ động kê dời tài sản, phối hợp di dời khi có yêu cầu của chính quyền địa phương.

Trước đó, ngày 17/10 hồ Kẻ Gỗ đã xả với lưu lượng lúc cao nhất là 100m3/s, hồ Sông Rác (Kỳ Anh) xả 150 m3/s. Các hồ chứa lớn khác trên địa bàn đang xả tràn với lưu lượng từ 5 – 60 m3/s. Thủy điện Hố Hô ở huyện Hương Khê xả lưu lượng 52m3/s.

Nước lụt dâng nên người dân thôn Đồng Bàu xã Cẩm Thành thả lưới bắt cá ngay trên đường.


Hiện, một số vùng trũng thấp ở Hà Tĩnh đã bị ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người và phương tiện.

Ngành chức năng Hà Tĩnh cũng khuyến cáo, các gia đình ở khu vực hay ngập lụt (đặc biệt ở TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận) cần chủ động kê cao đồ đạc, gửi xe nơi cao ráo để hạn chế thiệt hại.

Tác giả: Mỹ Hoa

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP