Cần Giúp Đỡ

Rơi nước mắt hoàn cảnh bé 18 tháng tuổi ngã vào nồi nước sôi, cha mẹ không còn nơi bấu víu

Bé Nguyễn Đức Thế chỉ mới tròn 18 tháng tuổi nhưng số phận không may mắn khi con gặp tai nạn và bỏng hơn 80%.

Được sinh ra trên cuộc đời này là một đặc ân mà thượng đế ban tặng cho con người nhưng không phải ai cũng được lớn lên trong khỏe mạnh. Trường hợp của bé Nguyễn Đức Thế (trú tại thôn 6, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi thương cảm.

Khắp người quấn băng gạc, vết bỏng khiến em bé mới 18 tháng tuổi đau đớn khôn nguôi

Kết hôn từ năm 2011, anh Nguyễn văn Sỹ và chị Phạm Thị Lâm lam lũ trăm nghề để bươn chải lo cho cuộc sống. Họ vui mừng đón thành viên đầu tiên trong gia đình năm 2012. Dù cuộc sống bộn bề vất vả nhưng dường như tiếng cười chưa bao giờ rộn rã trong mái nhà nhỏ ở huyện miền núi nghèo của tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 2016, gia đình nhỏ lại có thêm một thiên thần bé nhỏ nữa, những tưởng hạnh phúc chỉ cần đơn sơ như thế thôi. Nhưng khi Đức Thế tròn 18 tháng tuổi, những bước chân đầu tiên cuộc đời con đã tự đứng vững thì tai họa ập đến khiến căn nhà nhỏ trùm trong nỗi đau thương.

Anh Nguyễn Văn Sỹ (bố bé) bùi ngùi kể lại: 'Vừa rồi, trong làng có đám cưới, mà đám cưới ở quê. Cháu cùng bà sang nhà hàng xóm chơi, trong một thoáng sơ suất cháu không may bị ngã vào nồi nước sôi vừa nấu xong. Nhìn từng thớ da thịt của con lúc đó mà đau quặn lòng'.

Nhận được hung tin, người mẹ trẻ sốc và ngất xỉu tại chỗ. Khi định thần lại chị Lâm òa khóc vì thương con mà không thể thay con chịu nỗi đau thể xác này. Vì nhiệt độ nước sôi nên khi ngã vào đã khiến lớp da non thương của Thế tổn trầm trọng.

Theo lời kể của chị Phạm Thị Lâm (mẹ bé) thì: 'Sinh con ra, bậc làm cha mẹ nào cũng mong muốn nhìn thấy con mình lớn lên khỏe mạnh chứ. 18 tháng, chứng kiến những bước đi tập tễnh đầu đời của con mà hạnh phúc ứa nước mắt. Giờ nhìn con đau đớn thế này mà không thể làm gì để xoa dịu, đau lắm!'.

Thử hỏi ai mà không xót xa khi chứng kiến những cảnh đau lòng như thế này!

Sinh ra, lớn lên rồi lập gia đình trong nghèo khổ nên anh chị không thể nhờ cậy được sự giúp đỡ của họ hàng hai bên. Bởi ai cũng nghèo, việc lo đủ 'miếng ăn áo mặc' cho cả gia đình cũng đã là gánh nặng. Vậy nên dù thương con, nhưng cả nhà chỉ biết ngậm ngùi cầu nguyện trời, Phật cho Đức Thế tai qua nạn khỏi.

Những ngày 'chiến đấu' cùng con ở viện Bỏng Quốc gia là chuỗi ngày cả gia đình sống trong nỗi sợ vô hình và nỗi lo không đủ tiền chữa trị cho con. Bởi kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ, vốn đã nghèo đói nay lại càng khốn cùng hơn.

Trên khuôn mặt anh Sỹ, những vết nhăn khó nhọc hiện lên, đôi mắt buồn rưng rưng, anh nghẹn ngào: 'Số tiền viện phí sẽ không dừng lại ở đó vì quá trình điều trị của con còn kéo dài rất lâu. Chỗ nào vay mượn thì cũng đã cố gắng hết sức rồi. Từng giờ, từng phút chỉ cầu mong con sớm khỏe mạnh thôi'.

Éo le hơn người đàn ông trụ cột của gia đình này lại không có được sức khỏe bình thường như bao người khác. Anh Sỹ lớn lên trong nghèo khổ, thêm nữa chứng vôi gai cột sống cổ, lưng khiến anh không thể làm được những công việc nặng. Vì thế mọi ghánh nặng kinh tế dồn lên vai người vợ khốn khổ của anh. Những tưởng 'đời cha khổ để đời con sướng' hơn một chút, vậy mà hạnh phúc ngắn chẳng tày gang.

Căn nhà cấp 4 đơn sơ của gia đình bé Thế ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh

Anh Sỹ nghẹn lòng khi nghĩ về đứa con tội nghiệp: 'Khi lập gia đình mình chỉ mong muốn vợ con sẽ được sống trong đủ đầy. Thế nhưng hạnh phúc ấy quá ngắn ngủi, cuộc sống chưa ổn định sao tai nạn lại xảy đến với con trai mình. Giờ gia đình mình không biết vay mượn đâu số tiền hơn trăm triệu để chữa trị cho con nữa. Có thể chịu đau đớn để con được lớn lên khỏe mạnh thì mình cũng can tâm'.

Hiện nay bé Đức Thế đang điều trị tại phòng 206, khoa Cấp cứu hồi sức, bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ của quý độc giả với hoàn cảnh bé Nguyễn Đức Thế xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
- Anh Nguyễn Văn Sỹ, thôn 6, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 01233765821
- STK Phạm Trường (cậu ruột bé), Ngân hàng Sacombank Đồng Nai: 050068717911
Xin vui lòng ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Đức Thế.
Xin chân thành cảm ơn!

Theo

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP