Thể thao

PSG vào bán kết Champions League sau màn ngược dòng trong 3 phút

PSG thắng ngược Atalanta 2-1, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở bán kết Champions League mùa giải 2019/20.

Sáng 13/8 (theo giờ Hà Nội), trận đấu đầu tiên ở vòng tứ kết Champions League diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Atalanta bị đánh giá thấp hơn, nhưng không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công với PSG. Phút thứ 4, Neymar có cơ hội đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil lại đặt lòng đưa bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của đồng đội.

Atalanta nhanh chống xốc lại đội hình và có những câu trả lời đầy sức nặng. Đoàn quân của HLV Gasperini triển khai bóng ở tốc độ cao và có nhiều phương án tiếp cận khung thành PSG. Trong vòng chưa đầy 2 phút từ 11 đến 13, Keylor Navas 2 lần phải vất vả cứu thua sau những pha không chiến của Hateboer, Caldara.

Hàng thủ PSG gặp nhiều khó khăn trước sức ép liên tục từ Atalanta. Ảnh: Reuters.

Đại diện Serie A duy trì tốc độ lên bóng và có bàn thắng ở phút 27. Bóng tìm đến chân Mario Pasalic sau tình huống lộn xộn. Tiền vệ công của Atalanta tung cú dứt điểm bằng lòng trong chân trái không cho thủ môn Navas cơ hội cản phá.

PSG dồn lên tấn công trong những phút còn lại của hiệp một. Neymar thi đấu nỗ lực. Anh có thể vượt qua 3-4 hậu vệ đối thủ, nhưng lại gây thất vọng bằng những tình huống dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Hai mũi tấn công còn lại của PSG là Icardi và Sarabia có một hiệp đấu mờ nhạt, không để lại dấu ấn trước lối chơi áp sát từ đối thủ. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Atalanta.

Neymar không thể sút trúng đích ngay cả khi hàng thủ Atalanta mắc sai lầm. Ảnh: Reuters.

Thế trận không có nhiều sự thay đổi trong hiệp 2. Neymar vẫn một mình đột phá qua hàng loạt hậu vệ bên phía Atalanta. Tuy nhiên, anh lại không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội.

Phút 60, Kylian Mbappe được tung vào sân thay Sarabia. Sự xuất hiện của ngôi sao người Pháp giúp PSG cải thiện mặt trận tấn công. Mbappe, Neymar dễ dàng loại bỏ các hậu vệ. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, cặp tiền đạo đắt giá của PSG lại đưa bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Sportiello chọn sẵn.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối trận. Nỗ lực tấn công của PSG được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 90. Neymar thực hiện đường chuyền ngang cho Marquinhos dứt điểm cận thành tung lưới Atalanta.

Mbappe, Neymar mỗi người đóng góp 1 đường kiến tạo giúp PSG thắng ngược Atalanta. Ảnh: Reuters.

Đoàn quân của HLV Tuchel tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục gây sức ép. Phút 90+3, Neymar, Mbappe phối hợp xé toang hàng phòng ngự đối phương. Tiền đạo người Pháp căng ngang vừa tầm cho Choupo-Moting ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Atalanta lật ngược thế cờ. PSG hoàn tất màn ngược dòng ấn tượng để ghi danh vào trận bán kết Champions League. Đối thủ tiếp theo của nhà ĐKVĐ Ligue 1 là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa RB Leipzig và Atletico Madrid.

Đội hình ra sân của Atalanta và PSG.


Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP