Tình yêu

Phản ứng không ngờ của chồng khi biết vợ đốt xấp thư mùi mẫn của mình với tình cũ

Lan biết cô có lỗi khi tự tiện đốt những thứ chồng nâng niu như kho báu. Nhưng nếu cô không thức tỉnh chồng thì đến khi nào anh mới chịu lãng quên tình cũ?

Lan là công nhân của một công ty may mặc xuất khẩu nên cô thường xuyên phải tăng ca và về nhà khuya. Thắng là nhân viên công sở, công việc khá nhẹ nhàng nên anh thường giúp đỡ vợ sau giờ tan sở. Thắng không ngại vào bếp nấu nướng nên mỗi khi Lan về nhà đều có mâm cơm dọn sẵn trên bàn.

Tối hôm ấy, Lan về nhà trong trạng thái mệt mỏi sau một ngày dài ngồi bên chiếc máy may. Bước vào phòng ngủ, cô thấy Thắng đang say giấc và anh ôm chặt một xấp thư trong lòng. Lan tò mò cầm một lá thư xem thử.

Đọc xong, Lan mới biết Thắng từng có mối tình sâu đậm với Nhi – cô bạn thời cấp 3. Chuyện tình của họ sớm nở tối tàn, Nhi đi lấy chồng và đến giờ Thắng vẫn còn nhớ nhung và đêm nào anh cũng đọc đi đọc lại những lá thư viết cho tình cũ. Đêm nay, có lẽ Thắng đã ngủ quên nên anh chưa kịp cất giấu những lá thư trước khi vợ về.

Lan bị cơn ghen làm mất đi lý trí, cô đem xấp thư ra ngoài đốt sạch. Lan không muốn nhìn thấy những thứ gợi nhớ về mối tình xa xưa của chồng. Sau khi mọi thứ hóa tro tàn, Lan mới cảm thấy tâm trạng nhẹ nhõm. Cô chỉ đang thắc mắc sáng mai thái độ của chồng sẽ thế nào khi biết vợ đã đốt những thứ mà anh trân trọng?

Rạng sáng hôm sau, Lan còn đang ngủ say thì đã bị Thắng lay dậy. Đôi mắt đỏ ngầu thể hiện sự tức giận, Thắng gầm gừ: “Những lá thư anh để trên giường đâu rồi?”. Lan hờ hững trả lời: “Em đốt hết thư của anh với tình cũ rồi?”. Lan vừa dứt lời thì Thắng đưa tay tát cô một bạt tai, cú tát mạnh đến nỗi khiến Lan gần như bị hất xuống giường.

Ảnh minh họa

Thắng tiếp tục trút giận lên những đồ đạc trong nhà, anh ném vỡ mọi thứ rồi mắng vợ: “Sao em dám tự tiện đốt những lá thư của anh? Ai cho em quyền làm điều đó?”.

Lan uất nghẹn hỏi chồng: “Anh đã cưới em rồi, anh còn giữ những thứ nhắc nhớ về tình cũ làm gì?”. Thắng bật lại: “Em ghen với quá khứ của anh sao? Ai cũng có quá khứ, tại sao em lại không tôn trọng anh? Nếu em đã như vậy thì chúng ta ly thân một thời gian!”.

Thắng dứt lời rồi thu dọn áo quần. Lúc anh kéo hành lý ra cửa, Lan chạy theo năn nỉ: “Anh tha lỗi cho em, em sai rồi, anh đừng vì chuyện nhỏ này mà khiến hôn nhân tan vỡ!”. Thắng giận dữ nói với vợ: “Chuyện nhỏ sao? Những lá thứ ấy có ý nghĩa rất quan trọng đối với anh, thậm chí chúng còn đáng giá hơn em đấy!”

Lan đau đớn nhìn bóng lưng của chồng khuất dần sau cánh cửa, những câu nói phũ phàng của Thắng như cứa nát trái tim Lan. Cô không ngờ vị trí của mình trong lòng Thắng còn kém quan trọng hơn cả những lá thư của anh với tình cũ. Lan biết cô có lỗi khi tự tiện đốt những thứ chồng nâng niu như kho báu. Nhưng nếu cô không thức tỉnh chồng thì đến khi nào anh mới chịu lãng quên tình cũ?

Đã 3 tháng trôi qua, Thắng vẫn chưa chịu về dù Lan đã đến năn nỉ và xin lỗi. Thắng thậm chí còn phũ phàng đuổi cô ra cửa. Anh tuyên bố: “Giờ anh không muốn nhìn thấy em. Ly thân một thời gian sẽ tốt cho cả hai, khi nào anh hết giận thì anh sẽ về nhà!”.

Lan buồn bã trở về căn nhà lạnh lẽo. Từ ngày Thắng dọn ra ngoài, mỗi lần tan ca, Lan đều ăn qua loa mỳ gói bởi cô không có thời gian nấu nướng. Người cô lúc ấy mệt đến nỗi chỉ muốn lên giường nằm ngủ thẳng đến sáng chứ chẳng thiết tha cơm nước gì.

Nghĩ đến chồng, nước mắt của Lan rơi lã chã. Chuyện này có lỗi của cô, nhưng chồng đối xử với cô như vậy liệu có quá đáng không? Những lời vô tình của chồng cứ ám ảnh khiến tâm trạng của Lan ngày càng tệ. Lan không thể tập trung ngay cả khi ngồi bên máy may. Nhiều lần cô còn sơ ý để kim đâm vào tay. Lan buồn bực vô cùng mỗi khi nhớ lại thái độ kiên quyết của chồng khi không muốn thấy mặt cô. Nếu Thắng không còn thiết tha trở về căn của hai người thì cô phải làm sao bây giờ? Thực sự là cô sai hay chồng cô lấy cớ để làm càn đây?

Tác giả: Tú Uyên

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: Ngoại tình , Vợ , gia đình , Chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP