Tin trong nước

Ôtô biển xanh, công trình của cơ quan Trung ương bị quận 1 xử lý

Bức tường xập xệ tại trụ sở Bộ Công thương phía Nam lấn chiếm vỉa hè, nguy hiểm cho người đi bộ, bị Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đập bỏ.

oto-bien-xanh-cong-trinh-cua-co-quan-trung-uong-bi-quan-1-xu-ly

Xe biển xanh 80M bị ông Hải yêu cầu kéo về trụ sở. Ảnh: Duy Trần.

Sáng 23/2, sau khi cho lực lượng khảo sát trước, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 – cùng CSGT, trật tự đô thị… xuống đường xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, ôtô biển xanh 80M đậu trước trụ sở Trung tâm Quảng cáo – Đài truyền hình Việt Nam – bị đoàn công tác lập biên bản. Không có người tiếp nhận, ông Hải yêu cầu cẩu xe về trụ sở. Một xe biển trắng khác cũng bị xử lý tương tự.

Đoàn công tác sau đó đến trụ sở cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Công thương trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Bức tường cũ cao hơn 3 m, chiếm gần hết vỉa hè tại đây nhưng đơn vị không tháo dỡ.

Khi đại diện tòa nhà ra trình bày, ông Hải gay gắt: “Anh đi vào đi, không cần nói nhiều. Bức tường này chắn lối đi, không đập bỏ bây giờ nó sập đè người đi bộ anh có chịu trách nhiệm không?”. Trong ít phút, bức tường đã bị đập bỏ theo lệnh của lãnh đạo quận 1.

Trong buổi làm việc sáng nay, hàng loạt người buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, đậu xe trái phép… trên các tuyến đường trung tâm Sài Gòn đã bị lập biên bản xử lý. “Chúng tôi xử lý sai phạm của người dân song song với các đơn vị Nhà nước, như thế mới công bằng”, ông Hải nói.

oto-bien-xanh-cong-trinh-cua-co-quan-trung-uong-bi-quan-1-xu-ly-1

Bức tường bị lực lượng đô thị đập bỏ ngay sau đó. Ảnh: Duy Trần.

Trước đó, UBND quận 1 đã tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè như bồn hoa, trụ ATM của Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận. Phạt hàng loạt ôtô biển xanh đậu trên vỉa hè đối diện UBND thành phố. Những ôtô, xe máy leo lề, đậu trên vỉa hè, thang dẫn, hàng rong lấn chiếm vỉa hè đều bị xử lý…

Để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, lập lại trật tự đô thị tại quận trung tâm Sài Gòn giống như “Singapore thu nhỏ”, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tuyên bố không ngại đụng chạm, “sẽ cởi áo về vườn nếu làm không hiệu quả”.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đánh giá cao lãnh đạo quận 1 trong việc quyết liệt xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Ông yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện khác phải trực tiếp ra đường để lập lại trật tự lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Duy Trần | Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP