Thế giới

Nổ đường dẫn khí đốt ở Thái Lan khiến 3 người chết và 28 người bị thương

Một đường ống dẫn khí đốt đã nổ tại gần một khu công nghiệp ở Thái Lan khiến ít nhất 3 người chết và 28 người bị thương.

Chiều 22/10, Hãng tin Reuters đưa tin ít nhất 3 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương khi một vụ nổ xảy ra tại đường ống dẫn khí của Công ty dầu khí PTT (Thái Lan) tại tỉnh Samut Prakan, đông nam thủ đô Bangkok.

Cụ thể, trong thông cáo báo chí của PTT nói vụ nổ xảy ra sau khi khí tự nhiên bị rò rỉ khỏi đường ống và bắt lửa vào khoảng 12h55 ngày 22/10 (giờ địa phương) trên đường Thepparat-Lat Krabang, xã Preng, huyện Bang Bo, tỉnh Samut Prakan Thái Lan. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, buộc người dân sinh sống gần vụ hỏa hoạn phải sơ tán đến nơi an toàn.

Hiện trường vụ nổ đường ống dẫn khí ở tỉnh Samut Prakan chiều 22/10. Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post, vụ việc xảy ra làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương, trong đó, một phụ nữ bị thương nặng. Tất cả những người bị thương ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Bên cạnh đó, 10 ngôi nhà, 20 ôtô và xe máy bị hư hỏng. Khoảng 40-50 xe cứu hỏa đã có mặt ở hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Wutthikorn Stithit, một thành viên cấp cao tại đơn vị kinh doanh khí của PTT, cho biết đường ống trên dẫn đến Khu công nghiệp Asia Industrial Estate Suvarnabhumi (AIES) ở tỉnh Samut Prakan. Cùng với đó, Supat Sawadchuto, Giám đốc Khu công nghiệp Châu Á Suvaranabhumi, cho biết, nơi xảy ra vụ nổ cách khu công nghiệp khoảng 5km.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP