Cần Giúp Đỡ

Nổ bình ắc quy xe đạp điện, chàng trai 19 tuổi bỏng nặng thập tử nhất sinh

Tai nạn bỏng kinh hoàng khiến toàn thân em đều được băng bó trắng toát, duy chỉ hở có đôi mắt giữa đám da loang lổ là nhìn chúng tôi trân trân như 1 điều ám ảnh. 19 tuổi, em đang đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết bởi gia đình đã kiệt quệ mà lại không còn chỗ nào để vay tiền chữa tiếp cho con.

Gần 20 ngày từ khi con cấp cứu ở viện, bác Đề gần như thức trắng bởi vừa nơm nớp lo con có mệnh hệ gì, bác lại vừa quay cuồng đi hỏi vay tiền ở tất cả mọi nơi mà mình biết. Vợ bác từ ngày biết tin con gặp nạn đã ngất lên ngất xuống phải có người trông chừng nên trong thời gian “nước sôi lửa bỏng” gần như một tay bác phải lo toan hết. Gương mặt sạm đen, mệt mỏi với mái đầu đã bạc đi nhiều, bác chỉ tâm sự mấy câu: “Em nó gặp nạn hôm 30/1 chị ạ. Hôm đó em đi xe đạp điện đi mua xăng thì bị 1 chiếc xe máy đâm phải thế là bình ắc quy phát nổ là em bị bỏng thế này. Từ hôm vào em bị nặng quá nên phải thở máy, bác cũng đi vay đóng hơn 100 triệu rồi nên đến nay không ai cho mình vay nữa cháu ạ”.

Đi xe đạp điện để mua xăng, Đông bị 1 chiếc xe máy tông phải khiến bình ắc quy phát nổ làm em bỏng kinh hoàng.
Đi xe đạp điện để mua xăng, Đông bị 1 chiếc xe máy tông phải khiến bình ắc quy phát nổ làm em bỏng kinh hoàng.
Tai nạn khiến em bỏng 55% cơ thể trong đó có 40% bỏng sâu.
Tai nạn khiến em bỏng 55% cơ thể trong đó có 40% bỏng sâu.

Chỉ nói được thế, bác lại xin phép đi vào với con. Nỗi bất lực càng khiến cho bác thêm tủi khi những giọt nước mắt cũng bắt đầu chảy xuống ướt đẫm cả vạt chiếc áo màu bộ đội đã cũ sờn và lỗ chỗ thủng. Nhìn bác lúc ấy, cái dáng đi cúi gằm, lầm lũi đến tội. Nhưng bác có thể làm gì khác được khi đối diện trước mắt là tình trạng bỏng kinh hoàng của con.

Em là Vũ Văn Đông, cậu bé với toàn thân được băng bó trắng toát, duy chỉ hở ra đôi mắt trên những vùng mặt loang lổ, cháy đen. Không nói được, em chỉ trân trân nhìn như 1 sự cầu cứu đến khẩn thiết khi cố sức giơ cao hơn 1 chút chiếc tay cũng được băng quấn chằng chịt. Nhìn con, bác Đề lại thắt ruột nhưng vẫn cố nén lòng để trấn an con bằng những lời khe khẽ nhưng đầy quyết tâm: “Các chị đến thăm con, con cứ cố gắng lên”.

Không vay được tiền chữa cho con khiến bác Đề như ngồi trên đống lửa.
Không vay được tiền chữa cho con khiến bác Đề như ngồi trên đống lửa.
Em phải thở máy và mở khí quản, tình trạng nặng còn phải chữa trị lâu dài và tốn kém.
Em phải thở máy và mở khí quản, tình trạng nặng còn phải chữa trị lâu dài và tốn kém.

Nghe và hiểu được hết những lời bố nói, cậu bé khẽ gật gật và đòi nắm tay chúng tôi. Lúc ấy quả thật tôi run và sợ bởi cảm nhận rõ cái mong manh trong tích tắc giữa sự sống và cái chết của em. Em đã cố nắm tay tôi thật chặt bởi 1 tia hi vọng cho dù có nhỏ vào sự sống và sự hồi sinh của chính mình. 19 tuổi, Đông còn nhiều việc phải làm, nhiều dự định còn dang dở… Là em cũng không cho phép mình đầu hàng nhưng trong cuộc chiến sinh tử này, em cần sự giúp đỡ.

Là người trực tiếp điều trị cho Đông, khi nhắc đến em, bác sĩ Trần Thị Dịu Hiền – Khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng quốc gia cũng có những trăn trở: “Khi chúng tôi chữa trị cho Đông, có 1 điều chúng tôi đều cảm nhận rõ đó là quyết tâm được sống của bệnh nhân. Cậu bé bị bỏng lửa 55%, trong đó có 40% bỏng sâu phần mặt, thân, chi, độ 3, 4, có bỏng hô hấp. Bệnh nhân từ khi vào viện đến giờ là gần 20 ngày rồi và phải thở máy và mở khí quản. Em đã được phẫu thuật 2 lần cắt hoại tử ghép da nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều tổn thương ở diện rộng nên còn phải can thiệp rất nhiều lần nữa”.

19 tuổi em khát sống nhưng trong cuộc chiến sinh tử này em cần sự giúp đỡ của mọi người.
19 tuổi em khát sống nhưng trong cuộc chiến sinh tử này em cần sự giúp đỡ của mọi người.

Hiểu được tình trạng của con nên những ngày này bác Đề lại càng như ngồi trên đống lửa bởi chẳng còn chỗ nào để vay tiền nữa. Trong phòng bệnh, con lúc nào cũng ngóng tin bố như chờ đợi cả 1 nguồn sống sẽ về với chính mình, cho dù nó vẫn trong vô vọng, xa xôi. 19 tuổi Đông còn khát sống lắm, xin hãy cứu em cho em được hồi sinh 1 lần nữa để tiếp tục có mặt trên cõi đời này !

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2446: Bác Vũ Đình Đề (xóm 10, thôn Bơn Ngạn, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Hưng, Nam Định)

Số ĐT: 0166.8762.030

Hiện bác Đề đang chăm em Đông tại tầng 2 khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP