Nhà đẹp

Những loài hoa tuy đẹp nhưng được quan niệm là ảnh hưởng cực xấu đến phong thủy

Phong thủy coi đây là những loại hoa không may mắn, gia chủ không nên để trong nhà đặc biệt là không đặt lên bàn thờ.

Chúng ta thường trồng hoa trong nhà để góp phần tăng lên vẻ đẹp cho căn nhà đồng thời mang lại không gian xanh trong lành. Tuy nhiên, theo phong thủy, không phải loại hoa nào cũng thích hợp bày hay trồng trong nhà. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những loài hoa được quan niệm không nên trồng trong nhà kẻo ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài vận của gia đình.

Hoa Tulip

Hoa Tuylip xuất hiện đầu tiên ở Đế chế Ottoman, Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Nhiều người thường đặt hoa tuy lip trong phòng làm việc để trang trí. Thế nhưng loài hoa này có chất kiềm độc, nếu vô tình động vào sẽ dễ khiến tóc và lông rụng. Do vậy thói quen đặt hoa tulip trong phòng làm việc về mặt khoa học là hoàn toàn không tốt. Theo phong thủy cũng vậy, hoa tulip khiến công danh của gia chủ gặp trắc trở, do đó tuyệt đối không được đặt ở phòng làm việc.

Hoa đại

Hoa đại có màu sắc đẹp rực rỡ và mùi thơm thoang thoảng dễ chịu. Tuy nhiên theo phong thủy truyền thống thì loài cây linh thiêng này thường được trồng ở những nơi tâm linh như đền chùa miếu mạo nên không nên trồng trong nhà. Một sự tích của Lào thì cho rằng chúng thường không mang lại điều suôn sẻ cho chuyện tình duyên trai gái.

Dạ lan hương

Dạ lan hương hay còn gọi là tiên ông thường tạo ra những hạt mùi kích thích xúc giác mãnh liệt, gây ra nguy hiểm đối với những người mắc bệnh cao huyết áp và tim. Chúng ta không nên đặt loài cây này lâu ngày trong phòng vì chúng ảnh hưởng tới sức khỏe con người dẫn tới vận thế sa sút, không tốt. Theo phong thủy loài cây này còn gây nên lục đục trong tình cảm vợ chồng, tuyệt đối không nên dặt nơi phòng ngủ.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt thường có màu đỏ, hồng, vàng, tím… bông nở to rực rỡ nhưng không phù hợp để bày trong nhà hoặc thờ cúng trên bàn thờ. Nguyên nhân là do loài hoa này tượng trưng cho những người phụ nữ không đoan trang, đứng đắn. Hoa mang màu sắc đỏ rực đầy lôi cuốn lại được trồng ngoài hàng rào bên đường, nơi dễ bị những người đi ngang dễ dàng ngắt đi. Ngoài ra, cái tên hoa dâm bụt không được phù hợp để bày ở những nơi trang trọng.

Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

Những cây thuộc họ quyết, họ cát đằng đều không nên trồng trpng nhà vì có tính âm nặng và ý nghĩa phong thủy không được tốt. Nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, cần xem xét lại ngay. Thêm vào đó, trồng những cây này dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không an yên.

Bài viết mang tính chất tham khảo

Tác giả: Loan Mạc (Tổng hợp)

Hình ảnh: Minh họa

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP