Kinh tế

Nho Nhật 11 triệu đồng mỗi chùm bán hết sau một ngày về Sài Gòn

Dù có giá 11 triệu đồng mỗi chùm nhưng 5 chùm nho Ruby Roman vừa về đến TP HCM hôm qua đã hết sạch vào sáng nay.

Lần đầu mang 5 chùm nho Ruby Roman của Nhật về bán, chị Nguyễn Huyền - chủ cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP HCM, đã vượt mong đợi khi tốc độ tiêu thụ nhanh hơn dự kiến, dù giá đắt đỏ.

Mỗi chùm nho được bán giá 11 triệu đồng, có trọng lượng 800-900 gram. Loại nho này có quả to, mỗi quả đường kính 2-3 cm, nặng 30 gram nên mỗi chùm chỉ tầm 26 - 30 quả. Vỏ nho có màu đỏ anh đào, bên trong chia hai lớp, phía ngoài có màu đỏ còn phần tâm màu sáng hơn. Theo chủ cửa hàng, nho có vị ngọt, kết hợp hương vị của nho Mẫu đơn và nho Pioneer hương rượu.

Chùm nho được bán tại Việt Nam với giá 11 triệu đồng.

"Chúng tôi vừa xách tay về hôm qua thì sáng nay đã có người mua hết. Khách gọi điện đặt tiếp thì phải chờ đợt tới vào đầu tuần sau. Khách mua đầu tiên là một nhà thiết kế thời trang", chị Huyền nói và cho biết đến đầu giờ chiều 16/8 đã có 10 khách đặt cọc.

Cũng theo chủ cửa hàng, đợt xách tay tiếp theo cũng chỉ mang về được 5-10 chùm nho, bởi mỗi người được mang tối đa 2 chùm, lại phải bảo quản rất cẩn thận.

Tại Nhật, nho Ruby Roman bán thông qua đấu giá. Nguồn hàng về Việt Nam là mua lại của các nhà bán sỉ đã đấu giá thành công. Tính thêm công vận chuyển nên giá nho có phần "ngất ngưởng". Tuy nhiên, theo chị Huyền, mức giá này đã "mềm" vì vài năm nay giá nho Ruby Roman tại Nhật giảm nhẹ.

Nho Ruby Roman bán theo hộp 3 quả tại Nhật Bản có giá 1.080 yên.

Ngoài bán theo chùm, nho Ruby Roman được bán tại Nhật đa phần theo hộp 2-3 quả, giá hơn 1.000 yên (khoảng 220.000 đồng). Về Việt Nam, những hộp nho này có giá tầm 500.000 đồng.

Nho Ruby Roman là trái cây đặc sản của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công giống nho quý này. Để làm được điều đó, nông dân tỉnh Ishikawa phải mất 14 năm.

Trong lịch sử, chùm Ruby Roman đắt nhất từng được mua có giá hơn 9.700 USD (khoảng 221 triệu đồng), vào tháng 7/2017. Đó cũng là chùm nho đắt nhất thế giới cho đến nay.

Tác giả: Viễn Thông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Nho Nhật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP