Tin Hà Tĩnh

Nhiều lãnh đạo trường ở Hà Tĩnh xin đi nước ngoài để học tập

Nhiều lãnh đạo trường bậc mầm non đến trung học cơ sở tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã xin được ra nước ngoài để học tập, trao đổi kinh nghiệm quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về câu chuyện nhiều lãnh đạo (hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng) các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có kiến nghị được đi học tập, tham qua, trao đổi kinh nghiệm quản lý giáo dục tại 2 nước Singapore và Malaysia.

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết, chuyến đi là do hiệu trưởng các trường tự đề xuất. (Ảnh: VT)

Theo đó, thời gian dự kiến của chuyến đi sẽ kéo dài từ ngày 24/7/2019 đến 5/8/2019 (7 ngày 6 đêm). Lịch trình do hiệu trưởng các trường lựa chọn và thống nhất. Kinh phí do các cá nhân tự đóng góp. Thời hạn chốt danh sách là ngày 10/6/2019.

“Cái này là do các trường đề xuất. Theo kế hoạch thì ngày 24/7 chúng tôi sẽ xuất phát. Tôi lúc đầu có trong danh sách đi nhưng sau đó có một số lý do nên không đi được”, Hiệu trưởng một trường Tiểu học trên địa bàn huyện Hương Khê cho biết.

“Thời gian đi là 6 ngày tại 2 nước Singapore và Malaysia. Về địa điểm để học tập, trao đổi kinh nghiệm là nhờ một công ty lữ hành giới thiệu cho”, vị hiệu trưởng này cho biết thêm.

Điều đặc biệt, trong danh sách dự kiến của chuyến đi này có cả một lãnh đạo huyện Hương Khê sắp về hưu.

Sự kiện này khiến dư luận khá xôn xao. Nhiều người cho rằng chuyến đi học hỏi này sẽ không có hiệu quả và thực chất chỉ là đi du lịch.

“Tại sao liên quan đến vấn đề chuyên môn lại không đi tham vấn ý kiến của các cấp chuyên ngành như Sở Giáo dục và Đào tạo mà phải nhờ một đơn vị lữ hành du lịch giới thiệu địa điểm học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Đặc biệt là có người chuẩn bị về hưu cũng nằm trong danh sách”, một giáo viên trên địa bàn thắc mắc.

Ông Hoàng Công Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (người có trong danh sách dự kiến đi) cho biết, ông sắp về hưu và không hề hay biết đến chuyến đi này.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Đình Hùng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết, đây là đề xuất, kiến nghị của các hiệu trưởng trên địa bàn chứ không phải chủ trương của huyện hay của Phòng Giáo dục.

“Cái này là các trường tự đề xuất lên và kinh phí là tự họ bỏ tiền túi. Tôi đang tổng hợp danh sách những người đăng ký đi nhưng chưa đầy đủ. Tôi cũng đã báo cáo với huyện nhưng huyện chưa trả lời”.

Liên quan đến vấn đề ông Hoàng Công Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (SN 1959) sắp về hưu nhưng vẫn có trong danh sách chuyến đi thì vị trưởng phòng này cho biết, cái này là danh sách dự kiến.

“Đó là danh sách dự kiến tôi gửi nhưng sau đó anh Lý nói cái này không được”, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP