Cẩm Xuyên

Nhiều khuất tất của ông Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình

Không tiếp phóng viên báo chí, khi có sự chỉ đạo từ cấp trên thì chỉ tiếp lấy lệ và kiên quyết không cung cấp thông tin cho PV, đó là trường hợp của ông Đặng Quốc Hải – Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Bàn làm việc rất khang trang… nhưng “khó gần” của ông Chủ tịch xã Cẩm Bình.
Thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được nhiều đơn thư phản ánh của người dân về một số sai phạm, khuất tất trong công tác quản lí, xây dựng cơ bản, cấp đất… ở xã Cẩm Bình. Để làm sáng tỏ các vấn đề trên, liên tục trong nhiều ngày, PV đã đến trụ sở UBND xã Cẩm Bình để liên hệ làm việc với ông Đặng Quốc Hải – Chủ tịch UBND xã này – nhưng những gì chúng tôi nhận được là những lời từ chối thẳng thừng.
gày 21/7/2014, PV đến trụ sở UBND xã Cẩm Bình, gặp ông Đặng Quốc Hải và xuất trình giấy giới thiệu, CMND. Tuy nhiên, chúng tôi chưa kịp đặt vấn đề làm việc thì Chủ tịch xã này đã phán ngay: “Tôi chỉ tiếp ai có thẻ nhà báo còn giấy giới thiệu không tiếp!”. Mặc dù, chúng tôi đã cố gắng để giải thích rằng, Giấy giới thiệu là hợp lệ và đủ tư cách để làm việc với các cơ quan Nhà nước nhưng ông Hải vẫn kiên quyết không làm việc.
Cấp xã bất hợp tác, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Đình Hải – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên để làm việc. Ông Nguyễn Đình Hải tỏ ra khá bất ngờ trước thái độ của ông Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình và đã chỉ đạo cho cấp dưới của mình phải tiếp PV. Ngay sau đó, chúng tôi nhận được điện thoại của ông Đặng Quốc Hải mời về văn phòng UBND xã để làm việc.
 Chiếc xe hơi sang trọng của ông Chủ tịch Đặng Quốc Hải nằm trong sân UBND xã, nhưng trong phòng làm việc của ông không thấy đâu!.
Tại đây, khi chúng tôi yêu cầu xã cung cấp hồ sơ xây dựng “công trình thủy lợi kênh tiêu úng” mà UBND xã Cẩm Bình làm chủ đầu tư thì ông Hải kiên quyết từ chối và nói: “Thôi, anh em mình cả mà (?!)”.
Đến ngày 23-7, PV tiếp tục đến trụ sở UBND xã để yêu cầu được cung cấp hồ sơ nhưng cũng như lần trước, ông Đặng Quốc Hải kiên quyết từ chối.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, “công trình thủy lợi kênh tiêu úng” xã Cẩm Bình là công trình có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng, chạy dọc tuyến đường 26 (đường Thạch Bình – Cẩm Thăng), ngay trước cổng UBND xã Cẩm Bình. Không hiểu vì lí do gì mà ông Đặng Quốc Hải lại kiên quyết từ chối cung cấp thông tin cho báo chí? Liệu đằng sau sự “kiên quyết” của ông Chủ tịch xã có điều gì bí mật, khuất tất nào chưa được hé lộ?
Đề nghị các cấp quản lí chính quyền huyện Cẩm Xuyên sớm vào cuộc để trả lời công luận những câu hỏi đó. Cũng cần nói thêm rằng, trong quá trình tìm hiểu chúng tôi còn phát hiện được nhiều vấn đề sai phạm liên quan đến việc xây dựng cơ bản, cấp đất… ở xã Cẩm Bình nói riêng và huyện Cẩm Xuyên nói chung.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh đến quý bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Bài, ảnh: Long Đậu – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP