TP-Huyện-Thị

Nguy cơ mất an toàn trên những cung đường Hồ Chí Minh

Để vận chuyển thóc, rơm, rạ đi phơi, người dân địa phương dùng đủ các loại phương tiện, từ xe ba gác, xe trâu, xe bò kéo, đến xe công nông đầu ngang, xe tải nhỏ… Nhiều đoạn, rơm phơi gần kín lòng đường. Khi trời nắng, người dân ra đảo thóc, rơm, rạ; khi các phương tiện nhấn đèn xin đường không được, bấm còi báo hiệu, người dân vẫn thờ ơ khiến các tài xế rất căng thẳng khi phải xử lý những tình huống kiểu “điếc không sợ súng”. Do thóc, rơm, rạ phơi ở nhiều đoạn đường vòng nên không ít những trường hợp các phương tiện, nhất là xe máy đi vào bị trơn trượt dẫn đến mất lái.

Hiện nay, trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung đang vào mùa gặt nên nhân dân các địa phương đang tích cực thu hoạch mùa màng. Tuy nhiên, việc nhiều người dân ở các địa phương trên dọc trục đường Hồ Chí Minh chạy qua khu vực thành phố Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… mang thóc, rơm, rạ lên mặt đường Hồ Chí Minh để phơi, khiến nguy cơ mất an toàn, tai nạn luôn luôn rình rập người dân, đặc biệt là các phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Mùa gặt mới bắt đầu, mong rằng địa phương và các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi hơn nữa đến người dân để sớm chấm dứt tình trạng này, đảm bảo an toàn cho người dân và những chuyến xe lưu thông trên tuyến đường huyết mạch của đất nước. Phóng viên Báo QĐND Online đã ghi lại một số hình ảnh trên dọc tuyến đường Hồ Chí Minh từ tỉnh Quảng Trị ra Hà Nội.

 Do các loại máy móc để chiếm hết một phần đường ở khu vực xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) nên người tham gia giao thông phải đi ra giữa đường để tránh.
Khi trời mưa, người dân khu vực huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội kéo ra thu dọn thóc tránh mưa rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông
 Các loại xe từ công nông đều chất lúa, rơm, rạ cao ngất
 Rơm, rạ, thóc phủ đầy bên một đoạn đường Hồ Chí Minh chạy qua tỉnh Hà Tĩnh
 Nhiều người già cũng dùng bò kéo rơm, rạ ra đường phơi, khi xe ô tô đến gần nháy đèn xin đường không được, bấm còi các cụ cũng vẫn đứng nhìn do tuổi tác cao, nặng tai không nghe rõ tiếng còi.
 Biến đường giao thông thành địa điểm phơi rơm

Phóng sự ảnh của VŨ QUANG THÁI

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP