Hà Tĩnh ngày nay

Người Hà Tĩnh diện áo dài xuống phố đón Tết

Sắc màu lung linh của những cành đào, cành mai đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP.Hà Tĩnh) thu hút hàng nghìn người đến tham quan, chụp ảnh.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thu hút nhiều người đến tham quan phim, chụp ảnh.

Không khí Tết đang tràn ngập khắp nơi, những bộ ảnh chơi xuân của chị em phụ nữ càng khiến chúng ta thêm háo hức đón Tết Đinh Dậu.

Từng góc phố Hà Tĩnh những ngày cận kề tết trở nên tấp nập và rực rỡ hơn bởi sắc hoa và ánh đèn lung linh… thu hút khách đến vui chơi và lưu lại những hình ảnh đẹp.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (còn gọi đường 35, TP.Hà Tĩnh) cứ dịp tết đến xuân về lại rộn ràng người qua lại, buôn bán “nét đẹp” của ngày xuân. Nào mai, đào, quất… tỏa sáng một gam màu rực rỡ dọc hai ven đường.

Đây cũng là dịp chị em phụ nữ xúng xính váy áo xuống phố chụp ảnh đón tết, khiến đường phố Hà Tĩnh rộn ràng sắc xuân. Hình ảnh chiếc áo dài thướt tha làm duyên chụp hình bên vườn hoa tươi thắm.

Cứ vào dịp cận tết, người dân Hà Tĩnh lại nô nức cùng gia đình đưa con xuống phố chụp ảnh trong bộ áo dài truyền thống. Họ đến những địa điểm vui chơi của thành phố như đường Lê Duẩn, Xô Viết Nghệ Tĩnh… để chụp hình, lưu lại khoảnh khắc của mình với gia đình, bạn bè. Nó đã trở thành một thói quen và là một nét đẹp truyền thống của người dân Hà Tĩnh nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Sau đây là một số hình ảnh PV Báo Infonet ghi lại:

Chị Lệ Thủy, giáo viên môn Văn, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP.Hà Tĩnh) chia sẻ, năm nào tôi cũng chụp một bộ ảnh mặc áo dài nhân dịp cuối năm để lưu lại khoảnh khắc của tuổi trẻ.
“Tôi là giáo viên, tôi yêu thích chiếc áo dài truyền thống”, chị Thủy cho biết.
 “Sở thích của tôi là chụp ảnh, tôi muốn lưu lại những khoảnh khắc của ngày xuân trước thềm đón năm mới”.
Những dãy hoa cúc vàng cũng là điểm thu hút các cô gái trẻ chọn để lưu lại hình ảnh
 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh là điểm trưng bày, bán cây mai, đào, quất… dịp Tết nên thu hút rất nhiều chị em đến chụp ảnh
Nhiều góc phố Hà Tĩnh cũng là điểm đến của nhiều chị em lựa chọn lưu lại khoảnh khắc ngày tết
Chị Tuyết Mây, phóng viên Báo Xây Dựng cũng tranh thủ đưa hai cô con gái đến chụp ảnh trước những gốc mai ngày tết.
Áo dài là lựa chọn của các thiếu nữ Hà Tĩnh để chụp ảnh trước những vườn hoa cúc vàng.

Trương Hoa /Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP