Hoa Hậu

Nghệ An: Nhan sắc 3 cô gái đẹp nhất cuộc thi ‘Người đẹp phố biển’

Ngay sau đêm chung kết và trao giải cuộc thi “Người đẹp phố biển” 2016, 2 trong số 3 người đẹp đứng đầu của cuộc thi đã nhanh chóng “hành quân” ra Hà Nội dự sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 các tỉnh phía Bắc. 

hatinh24h

3 người đẹp Đào Thị Hà, Cao Thị Mai Ly, Võ Thị Thảo đăng quang tại cuộc thi

3 người đẹp Đào Thị Hà, Cao Thị Mai Ly, Võ Thị Thảo đăng quang tại cuộc thi “Người đẹp phố biển” 2016.

Người đẹp thứ ba: Võ Thị Thảo

Võ Thị Thảo, sinh năm 1994, đích thực là người con của “phố biển” (đền từ Khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò). Thảo là con gái út trong gia đình có 3 anh chị em. Thảo mồ côi bố khi 12 tuổi, cô lớn lên trong vòng tay thương yêu bao bọc của mẹ .

Võ Thị Thảo với phần thi trang phục áo dài truyền thống.
Võ Thị Thảo với phần thi trang phục áo dài truyền thống.

Năm 2016, Thảo tốt nghiệp Khoa Lịch sử – Trường Đại học Vinh, chuyên ngành Việt Nam Học. Nhờ thành tích thực tập xuất sắc cuối khóa, Thảo được nhận vào làm chính thức tại khách sạn Mường Thanh, đảm trách công việc lễ tân và quầy shop.

Trang phục áo tắm.
Trang phục áo tắm.

Là đại diện duy  nhất của đội “chủ nhà” Thị xã Cửa Lò tham dự cuộc thi, Võ Thị Thảo luôn cố gắng hết mình để hoàn thiện các kỹ năng.  “Là người con của quê hương, bản thân phải cố gắng phát huy tất cả khả năng để quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Cửa Lò” – Thảo tâm sự.

Trang phục dạ hội.
Trang phục dạ hội.

Sự cố gắng, quyết tâm đó đã giúp cho Võ Thị Thảo giành danh hiệu “Người đẹp thứ ba” chung cuộc ở “Người đẹp phố biển” 2016, đại diện cho phái đẹp xứ Nghệ tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016.

Thảo giành danh hiệu Người đẹp thứ ba của cuộc thi.
Thảo giành danh hiệu Người đẹp thứ ba của cuộc thi.

Là người ham hiểu biết, Võ Thị Thảo chọn cho mình thói quen đọc sách. Lúc rảnh rỗi, em thích làm từ thiện hoặc chơi thể thao.  Châm ngôn sống của “Người đẹp thứ ba” Võ Thị Thảo là: “Cuộc sống vốn có những điều khó khăn, thử thách và cả thất vọng lẫn nỗi buồn. Hãy dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình và đừng để điều gì có thể che khuất ước mơ, niềm tin và hoài bão của bạn”.

Người đẹp thứ hai: Cao Thị Mai Ly

Cao Thị Mai Ly sinh năm 1992, gia đình (bố mẹ) hiện ở phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa. Mai Ly là con út trong gia đình có 2 chị em. Bố cô làm kinh doanh, mẹ là cán bộ ngành văn hóa của Thị xã.

Cao Thị Mai Ly trình diễn trang phục áo dài truyền thống.
Cao Thị Mai Ly trình diễn trang phục áo dài truyền thống.

Ngay từ lúc nhỏ, Mai Ly đã bộc lộ năng khiếu múa. Thấy con có năng khiếu và sự đam mê, bố mẹ hướng cho Mai Ly đi theo con đường nghệ thuật. Khi trường Cao đẳng Múa Việt Nam về tuyển sinh, Mai Ly đã tham gia ứng tuyển, đỗ vào trường sau 3 vòng thi. 11 tuổi, Cao Thị Mai Ly ra Hà Nội theo học múa.

Năm 2012, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Múa Việt Nam, Cao Thị Mai Ly về công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội. Hiện tại quân hàm của diễn viên múa này là thiếu úy. Trước khi tham gia cuộc thi “Người đẹp phố biển”, cô đã tham gia cuộc thi “Nét đẹp các dân tộc thiểu số” và lọt vào top 40 người đẹp của tỉnh.

Trang phục áo tắm.
Trang phục áo tắm.

Mai Ly tham gia cuộc thi “Người đẹp phố biển” với mục tiêu tự thử thách và rèn luyện mình. Cô quan niệm: Để tỏa sáng bản thân mỗi người cần có  kiến thức, trí tuệ, nghị lực và điều quan trọng nhất là tự tin để thể hiện những  tố chất đó trong bản thân mình.

Trang phục dạ hội.
Trang phục dạ hội.

“Không bao gjờ nói bạn đã thất bại cho đến khi đó là nỗ lực cuối cùng của bạn  và không bao giờ nói rằng đó là nỗ lực cuối cùng của bạn cho tới khi bạn thành công”. Với mục tiêu, quan niệm sống đó, nên dẫu không giành được ngôi vị cao nhất nhưng Mai Ly vẫn rất vui và hài lòng với những gì mình đã nỗ lực để đạt được.

Là một sĩ quan chuyên nghiệp, để tham dự cuộc thi “Người đẹp phố biển” , Cao Thị Mai Ly đã “cắt phép” 2 lần ở  đơn vị. Vậy nên, dẫu đã có suất nhưng em sẽ không tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 mà trở về đơn vị để thực hiện nhiệm vụ của mình theo đúng kỷ luật quân đội.

Mai Ly giành danh hiệu Người đẹp thứ hai của cuộc thi.
Mai Ly giành danh hiệu Người đẹp thứ hai của cuộc thi.

Người đẹp phố biển năm 2016: Đào Thị Hà

Đài Thị Hà sinh ngày 10/4/1997, nơi ở hiên nay là xóm 9, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương. Hà là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh chị em, bố mẹ đều làm kinh doanh. Hiện cô đang là sinh viên năm thứ 2, khoa Quản lý Nhà nước, Học viện Hành chính Quốc gia.

Đào Thị Hà trình diễn trang phục áo dài truyền thống.
Đào Thị Hà trình diễn trang phục áo dài truyền thống.

Trong kỳ nghỉ ngắn 1 tuần giữa 2 năm học, Hà về quê biết đến cuộc thi “Người đẹp phố biển” từ những thông tin trên Internet. Ước mơ từ nhỏ của Hà là trở trở thành 1 người mẫu và mẫu ảnh chuyên nghiệp nên cô “liều” đăng ký tham gia. Đăng ký rồi nhưng Hà lại định rút lui song nhận được sự ủng hộ động viên của các anh chị đoàn xã Tân Sơn, huyện đoàn Đô Lương nên lại mạnh dạn đi thi tuyển.

Bản thân Hà thấy mình rất may mắn vì tất cả mọi người, bố mẹ, anh chị, họ hàng, hàng xóm đều động viên, cổ vũ em đi thi. Tham gia gia buổi sơ khảo và may mắn lọt vào vòng trong, Hà tự nhận thấy đó là 1 cái duyên nên đã cố gắng hết sức mình để không phụ lòng mọi người đã ủng hộ và cổ vũ cho bản thân.

Trang phục áo tắm.
Trang phục áo tắm.

Thời gian tham gia vòng chung khảo, đêm chung kết cuộc thi trùng với lịch học ở Học viện Hành chính Quốc gia. Bản thân Hà đã phải cố gắng rất nhiều, cân bằng thời gian để việc thi không ảnh hưởng đến việc học.

Trang phục dạ hội.
Trang phục dạ hội.

Với vẻ đẹp hình thể, trí tuệ nổi trội, Đào Thị Hà đã giành danh hiệu cao nhất “Người đẹp phố biển” năm 2016. Trong giây phút đăng quang, Hà chia sẻ: “Em nghĩ tối hôm nay và thời gian trước đó em đã cố gắng hết sức mình. Không chỉ em mà tất cả các thí sinh khác đều đã “cháy” hết mình trên sàn diễn đêm chung kết. Em cảm thấy tự hào, vinh dự; chỉ nghĩ mình may mắn hơn các bạn”.

“Thước đo của cuộc đời không phải ở chỗ nó dài hay nó ngắn mà ở chỗ chúng ta sử dụng nó như thế nào” – Với quan niệm sống đó, Hà đặt quyết tâm cao khi đại diện cho tỉnh nhà ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Hà chia sẻ: “Em sẽ tiếp tục cố gắng, trau dồi bản thân để có thể thể hiện tốt nhất trong cuộc thi sắp tới. Em tin rằng với niềm tin và sự quyết tâm, em có thể tỏa sáng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, làm rạng danh vẻ đẹp người con gái xứ Nghệ trên toàn đất nước. Và em hứa sẽ không làm mọi người thất vọng”.

Đào Thị Hà giành danh hiệu Người đẹp phố biển năm 2016.
Đào Thị Hà giành danh hiệu Người đẹp phố biển năm 2016.

Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP