Xã hội

Nghệ An: Cách ly 1 sinh viên Đại học FPT quê TX Hoàng Mai bị ho, sốt và khó thở

Trưa 4/2, trao đổi với PV Truyenhinhnghean.vn, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết: bệnh nhân C.T.P, sinh viên trường Đại học FPT quê ở phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai hiện đã được cách ly tại Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập.

Cụ thể: qua điều tra dịch tễ sơ bộ bệnh nhân C.T.P, SN 2001, trú ở khối 4 phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai là sinh viên Đại học FPT Hà Nội . Trước đó, sinh viên này ở trọ tại ngõ 85 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng với 1 người bạn quê Quảng Ninh.

Ngày 31/1/2021, C.T.P về quê ( phường Quỳnh Thiện, Hoàng Mai) lúc 22h bằng xe máy. Tuy nhiên, về đến nhà P. không khai báo y tế. Trong gia đình P. có tiếp xúc gần với bố, mẹ.

Đặc biệt, từ ngày 10/2-03/2 C.T.P đi giao hàng cho mẹ tại các vùng Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh và Quỳnh Thiện, tiếp xúc khoảng 12 người. Vào khoảng 21h ngày 2/2, bệnh nhân có đi cà phê với 2 người bạn ở Quỳnh Phương (nhưng ko nhớ tên quán cà phê). Tiếp đó, đi sang nhà hàng xóm chơi, uống trà với anh bạn nhà hàng xóm. Khoảng 17h ngày 03/2, bệnh nhân đi chơi biển Quỳnh Phương (1 mình).

Đến 20h cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu sốt 39 độ, đau đầu, rát họng, đau mỏi cơ, khó thở nhẹ. Sau khi vào khám tại Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập lúc 22h và ngay lập tức đã được cách ly y tế, tiếp tục được theo dõi.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết: trường FPT có 2 cơ sở, trong đó bệnh nhân 1815 mắc Covid-19 - là sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm, học ở cơ sở Hòa Lạc, Thạch Thất. Còn bệnh nhân C.T.P cũng là sinh viên trường FPT nhưng ở cơ sở Mỹ Đình, không học cùng cơ sở với bệnh nhân số 1815, cho nên nguy cơ lây nhiễm không cao. Tuy nhiên, việc sinh viên này về quê không khai báo y tế là rất đáng trách.

"Người dân cần phải chủ động liên hệ thông báo với chính quyền địa phương hoặc đến trạm y tế để được thực hiện khai báo y tế. Vì vậy, cùng với việc thực hiện nghiêm các giải pháp ứng phó thì ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân và gia đình là rất quan trọng" - ông Nguyễn Văn Định khuyến cáo.

Hiện nay, bệnh nhân C.T.P đã được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm và kết quả sẽ có ngay trong ngày hôm nay (4/2).

Tác giả: Hiến Chương

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP