Quốc hội khóa XIV

Ngành y tế sẵn sàng phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh

Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm; sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn thương tích xảy ra trên địa bàn trong dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh. Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, vật lực đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.

01

Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên kế hoạch phục vụ bệnh nhân trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.

Cụ thể, Sở Y tế giao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh thành lập tổ y tế phục vụ Đại hội ,đảm bảo đủ cơ số thuốc vật tư y tế thiết yếu thường trực tại địa điểm tổ chức đại hội để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe đại biểu và xử trí các bệnh thường gặp nếu có trong suốt thời gian diễn ra đại hội.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng bố trí sẵn 2-3 giường bệnh đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đẩy đủ tiện nghi để sẵn sàng tiếp nhận, khám, điều trị, chăm sóc các trường hợp đại biểu được đưa đến khám, điều trị nếu có. Củng cố các đội cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng huy động khi có yêu cầu. Có phương án thu dung, cách ly, phân loại điều trị khi có dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn thương tích hàng loạt.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm bố trí tổ công tác gồm các cán bộ có đủ năng lực chuyên môn, kinh nghiệm về an toàn vệ sinh thực phẩm và trang thiết bị cần thiết để kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đưa vào chế biến thức ăn tại các khách sạn nơi bố trí ăn, nghỉ của các đại biểu và địa điểm tổ chức ăn uống phục vụ đại hội.

Đảm bảo sức khỏe cho các đại biểu và không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm trong suốt thời gian đại hội. Phối hợp với Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe tuyên truyền sâu rộng về vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau thời gian tổ chức đại hội.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn tuyến dưới trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, vệ sinh môi trường. Bố trí 1kíp thường trực phòng chống dịch 24/24h đủ phương tiện, hóa chất để sẵn sàng ứng phó khi có dịch, ngộ đốc thực phẩm xẩy ra. Đồng thời, tăng cường kiểm tra chuyên ngành, liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.

Thu Hòa/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP