Xã hội

Ngã xe tập đi, bé 8 tháng tuổi bị lún sọ não

Chiếc xe tập đi tuột mối dây buộc, lao xuống sân khiến chóp đầu trái của bệnh nhi bị lún sâu 1 cm.

Ngày 18/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết đã phẫu thuật nâng xương lún cho bệnh nhi 8 tháng tuổi bị ngã lún sọ thái dương đỉnh trái.

Trước đó, ngày 4/9, bé L. (8 tháng tuổi, Thanh Thuỷ, Phú Thọ) được gia đình đưa vào Khoa Ngoại Thần kinh sau khi ngã xe tập đi.

Người nhà bệnh nhi cho biết, bé vẫn thường đặt ngồi trên xe tập đi. Chiếc xe được buộc dây vào vật cố định để không bị bé kéo, di chuyển quá xa.

Trước khi xảy ra tai nạn, mẹ bé cũng đặt con ngồi trên xe tập đi một mình. Tuy nhiên, do chủ quan không kiểm tra mối dây buộc đã bị tuột khiến chiếc lao xuống sân với ở độ cao khoảng 1m.

Cú va chạm mạnh với mặt đất không chỉ khiến bé hoảng sợ, khóc thét mà đã khiến chóp đầu trái của bé bị lún sâu 1cm.

Ngay khi tai nạn xảy ra, gia đình đã đưa bé L. đến ngay Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy để khám, qua thăm khám các bác sỹ tuyến huyện nhận định mức độ nghiêm trọng và đã chuyển tuyến cho cháu xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán em bé bị lún sọ thái dương đỉnh trái.

Bác sĩ Hà Xuân Tài, Phó Khoa Ngoại Thần kinh, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi L. cho biết, lún sọ pingpong thường gặp ở trẻ nhũ nhi dưới 1 tuổi, do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong đó, trẻ bị ngã khi tập đứng, tập đi và trẻ bị ngã ở độ cao thấp cũng có thể gây ra tình trạng lún sọ.

Do ở trẻ nhũ nhi hộp sọ có khả năng tự điều chỉnh tốt nên hiếm khi phải mổ cấp cứu ngay, trừ những trường hợp lún sọ mức độ nhiều, tổn thương rách màng cứng và tổn thương não. T

BS Tài thông tin thêm, sau ca mổ tình trạng của bệnh nhi đã ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo, đối với trẻ nhỏ các bà mẹ nên hết sức thận trọng khi trông coi, chăm sóc các con. Nếu xảy ra những sự cố tương tự như trường hợp cháu bé nói trên gia đình cần khẩn trương đưa tới bệnh viện để được chẩn đoán, điều trị.

Tác giả: Hồng Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP