Nông Thôn Hà Tĩnh

Mùa vàng bội thu trên Quê hương Kỳ Anh

“Tôi hát bài ca ngợi ca cây lúa, và người trồng lúa cho quê hương. Quê hương ơi, có gì đẹp hơn thế: Đồng lúa hẹn hò những mùa gặt, Tình yêu bắt đầu từ đôi mắt, Ngày mai bắt đầu từ hôm nay” trong bài “ Hát về cây lúa hôm nay” nhạc Sỹ Hoàng Vân, ông đã viết như thế. Cây lúa gắn bó từ bao đời này với người Nông dân, với bao làng quê Việt Nam. Với người nông dân họ luôn mong ước “ Được mùa lúa trước, ước mùa lúa sau”.

Từ trên cao nhìn xuống những cánh đồng lúa trải dài từ các xã Tiến- Giang- Khang- Đồng – Phú của huyện Kỳ Anh, những thửa ruộng như sóng vàng nhấp nhô giữa làng quê với những lũy tre xanh ngát.

Đứng giữa khung cảnh bao la, ai cũng không khỏi ngỡ ngàng khi được ngắm hàng nghìn thửa ruộng trải đều tít tắp, với những ô thửa hệt như một bức tranh sống động. Bên cạnh đó, là những làng quê gắn với từ bao đời với con trâu, thửa ruộng.

Những cánh đồng lúa mênh mông bát ngát trên quê hương Kỳ Anh.

Những cánh đồng lúa trải đều từ Phong- Bắc- Tiến- Xuân- Giang- Khang- Phú -Đồng trỉu hạt được mùa vàng bội thu.

Những ngày này, bà con nông dân huyện Kỳ Anh đang vào thời điểm thu hoạch lúa vụ Đông – Xuân. Không khí trên những cánh đồng luôn rộn ràng, tấp nập. Tiếng cười giòn tan của những người đi gặt lúa khi mùa về.

Dùng cơ giới hóa nông nghiệp vừa tiết kiệm thời gian và công sức.

Đoàn tham quan nông dân nước Bạn Lào và Camphu chia tham quan cánh đồng lúa tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh.

Vậy đó, cuộc sống ở những làng quê ở huyện Kỳ Anh bình dị mà rất đỗi gần gũi, thân quen. Bất chợt, ta thấm thía hơn về sự cần cù của những người nông dân, để từ bàn tay họ làm nên những hạt lúa, dệt nên những mùa “vàng” bội thu tuyệt đẹp nơi đây…

Mạnh Hải- Phạm Tuấn- Trung Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP