Nông Thôn Hà Tĩnh

Hương Sơn thu hơn trăm tỷ từ lộc nhung Hươu

Những ngày này, hàng ngàn hộ chăn nuôi Hươu ở huyện miền núi Hương Sơn đang bước vào thời điểm thu hoạch lộc nhung hươu. Năm nay, người nuôi Hươu phấn khởi vì được mùa cả về sản lượng, chất lượng và giá cả.

Hương Sơn hiện có tổng đàn Hươu  gần 31.000 con. Trong đó khoảng 15.000 con Hươu đực đang vào thời kỳ cho lộc nhung tốt, tập trung nhiều ở một số xã như: Sơn Lâm, Sơn Giang, Sơn Quang, Sơn Trung.

Nuôi Hươu đang đem lại hiệu quả kinnh tế cho người dân Hương Sơn

Dự kiến, tổng sản lượng lộc nhung hươu thu hoạch trong mùa năm nay đạt trên 12 tấn, cho nguồn thu trên 120 tỷ đồng. Ngoài bán lộc nhung hươu, năm nay người dân ở huyện Hương Sơn còn bán được khoảng 5.000 con hươu giống đực và cái, với giá trị hươu giống đực bình quân 4-5 triệu đồng/con, thậm chí có con trên 10 triệu đồng; hươu cái 2-3 triệu đồng/con.

Xác định Hươu là giống vật nuôi chủ lực của địa phương, là mũi nhọn trong phát triển kinh tế, do đó ngoài  chính sách của tỉnh, hàng năm huyện Hương Sơn còn ban hành chính sách hỗ trợ người chăn nuôi Hươu về xây dựng chuồng trại, mua con giống, trồng cỏ.

Đối với những hộ chăn nuôi mới từ 20 con hươu trở lên và trồng 0,1ha cỏ thâm canh thì hỗ trợ 20 triệu đồng. Hộ nuôi từ 100 con Hươu trở lên và cam kết ổn định đàn ít nhất 3 năm kể từ ngày nghiệm thu, đồng thời trồng 1 ha cỏ thâm canh thì được hỗ trợ 150 triệu đồng.

Đến thời điểm này, huyện Hương Sơn đã phát triển được 207 mô hình, trong đó có 200 mô hình nuôi từ 10 – 30 con, 6 mô hình nuôi từ 50 – 70 con và 1 mô hình nuôi 100 con.

Đầu tư nuôi Hươu đang là hướng đi đúng tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho người dân miền núi huyện Hương Sơn.

 Minh Giang

  Từ khóa: trăm tỷ , Nhung Hươu , Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP