Thế giới

Một trưởng ban phòng dịch ở Daegu, thuộc giáo phái Tân Thiên Địa, dính COVID-19

Một quan chức cấp cao trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Hàn Quốc thừa nhận mình là thành viên giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) sau khi phát hiện bị nhiễm bệnh.

Người dân ở Daegu, Hàn Quốc rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang trong ngày 24-2 - Ảnh: REUTERS

Tên của quan chức này không được công bố, nhưng ông được xác định là lãnh đạo Ban y tế chống dịch truyền nhiễm ở quận Seo của thành phố Daegu, một điểm dịch của Hàn Quốc.

Tờ JoongAng Daily dẫn lời thị trưởng Daegu, ông Kwon Young Jin, cho biết quan chức này sau khi được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới hôm 23-2 đã thừa nhận rằng mình là thành viên giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Khoảng 50 nhân viên của ban chống dịch này đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong hai tuần.

Thành phố Daegu, với dân số 2,2 triệu dân, hiện có 681 trong 833 ca nhiễm trên khắp Hàn Quốc tính đến chiều ngày 24-2. Hơn 450 ca trong số các ca nhiễm trên được xác định là thành viên giáo phái Shincheonji. Các chuyên gia dự đoán con số này sẽ còn tiếp tục tăng.

Trước đó, một cảnh sát ở Daegu nhiễm COVID-19 cũng thừa nhận là tín đồ của Tân Thiên Địa.

Hàn Quốc tự động gia hạn thị thực cho người nước ngoài

Hơn 130.000 công dân nước ngoài tại Hàn Quốc có thị thực hết hạn trong khoảng thời gian từ ngày 24-2 đến 29-4 sẽ không cần phải đến các văn phòng nhập cư tại địa bàn để gia hạn thị thực vì thị thực của họ sẽ được tự động gia hạn tới cuối tháng 4-2020.

Theo hãng tin Yonhap, quyết định được Bộ Tư pháp nước này công bố như một biện pháp giúp những người nước ngoài tránh phải đến các văn phòng nhập cư địa phương xin gia hạn thị thực, qua đó giảm nguy cơ lây nhiễm virus khi di chuyển trên các phương tiện công cộng và đến các văn phòng công cộng.

Một quan chức Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết ở một số khu vực, việc di chuyển tới văn phòng nhập cư phải mất tới hơn 2 giờ nên biện pháp này được cho là rất hiệu quả trong ngăn chặn lây lan dịch bệnh nhờ giảm sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp cho biết cơ chế gia hạn tự động sẽ không được áp dụng với những người nước ngoài có thị thực lao động không chuyên (E-9) và thị thực thủy thủ (E-10). Những người này sẽ phải xin gia hạn trực tuyến hoặc nhờ các chủ sở hữu lao động đại diện nộp đơn đăng ký.

Tác giả: TRẦN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP