Mùa Thi

Một thí sinh đi thi quốc gia, có ‘trợ lý’ đi theo để viết bài thi

Theo ông Nguyễn Thanh Tòng – Hiệu trưởng trường THPT Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM, do ngày 10/6 vừa qua, trên đường đi học về, thí sinh Thảo đã gặp phải tai nạn giao thông, gãy tay phải, hiện đang điều trị ở bệnh viện.

Đó là trường hợp thí sinh Đỗ Thị Thảo – học sinh trường THPT Lê Minh Xuân, dự thi vào trường Đại học Công nghiệp thực phẩm tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Cảnh.

Cho tới nay, lãnh đạo trường THPT Lê Minh Xuân cho biết, em Thảo vẫn chưa viết được như người bình thường.

Nhằm tạo điều kiện tối đa cho em Thảo được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, trường THPT Lê Minh Xuân đã có văn bản gửi Chủ tịch hội đồng thi trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Trích văn bản xin phép cử ‘trợ lý’ viết bài thi cho thí sinh Thảo (ảnh: CTV)

Văn bản này xin phép cho một học sinh khác được phép hỗ trợ, ghi chép bài thi cho thí sinh Thảo này trong phòng thi. Thí sinh đó là em Nguyễn Kim Cương, sinh ngày 7/5/1998, với học lực loại Khá, hạnh kiểm loại Tốt.

Em Đỗ Thị Thảo có học lực loại Trung bình, hạnh kiểm loại Tốt. Như vậy, trong những môn thi mà em Thảo đã đăng ký, em Thảo được phép sử dụng một ‘trợ lý’ để ghi chép hộ bài thi của mình.

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, phòng thi mà em Thảo sẽ dự thi cũng có hai giám thị như bình thường. Sáng ngày 30/6, em Thảo không đến làm thủ tục dự thi như một số thí sinh khác.

Thế Quân/ GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP