Mùa Thi

Nghệ An: Một lớp có 2 thủ khoa, 1 á khoa

Hai thủ khoa của hai khối A và B cùng thuộc lớp 12A1 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) được xem là sự trùng lặp hiếm trong mùa thi. Lớp 12A1 có thủ khoa, á khoa và thí sinh trên 27 điểm nhiều nhất cả nước.

Lớp của những điều đặc biệt

Năm nay, lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu có hai thủ khoa ĐH của hai khối là Trần Quỳnh Trang (khối A, tổng điểm 29,4 với Toán 10; Lý 9,8; Hóa là 9,6) và Nguyễn Tiến Dũng (khối B, tổng điểm 29,15 với Toán 9,75; Sinh 9,8; Hóa: 9,6). Ngoài ra, khối A, Dũng cũng đạt tổng điểm 28,35.

thủ khoa năm 2016, thủ khoa, THPT Chuyên Phan Bội Châu
Em Trần Quỳnh Trang thủ khoa khối A năm 2016.

Á khoa ĐH khối A năm nay cũng là học sinh lớp này. Đó là em Trần Thu Trang,tổng 29 điểm với Toán 10; Lý 9,4 và Hóa 9,6.

Đặc biệt, đây cũng là lớp có 3 thí sinh cùng đạt được điểm 10 môn Toán, gồm các em: Trần Quỳnh Trang, Trần Thu Trang và Lê Khắc Tuấn.

Thống kê kết quả thi THPT 2016, lớp 12A1 có 9 em đạt từ 27 điểm trở lên theo các tổ hợp xét tuyển ĐH. Trong đó có 7 em đạt từ 28 – 29,4 điểm.

thủ khoa năm 2016, thủ khoa, THPT Chuyên Phan Bội Châu
Em Nguyễn Tiến Dũng thủ khoa khối B năm 2016.

Như vậy, lớp 12 A1 là lớp có thành tích tốt nhất kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung.

Món quà vô giá tặng thầy cô

Nói về thành tích này, thầy Phan Văn Thái, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chia sẻ: “Khi biết được kết quả này, tôi và tất cả các thầy cô giáo của trường như vỡ òa trong sung sướng. Thật sự là rất vui mừng. Kết quả của các em là những món quà vô giá các thầy cô giáo sau một khóa học”.

thủ khoa năm 2016, thủ khoa, THPT Chuyên Phan Bội Châu
Thầy Phan Văn Thái, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Thầy Thái cho rằng, đây là một kết quả đáng tự hào. Các em là những thủ khoa của cả nước, khác với những năm trước là thủ khoa của từng trường.“Có thể nói đây là những thủ khoa của các thủ khoa. Quả thật là một kết quả hết sức tuyệt vời” – thầy Thái nói.

Thầy Thái cho rằng, những học sinh chuyên Toán đều là những em có tư duy rất tốt do vậy chỉ cần rèn luyện thêm tính cẩn thận, chịu khó thì sẽ không quá khó để nắm được kiến thức các môn trên lớp.

thủ khoa năm 2016, thủ khoa, THPT Chuyên Phan Bội Châu
Tập thể lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Tuy nhiên, theo thầy Thái, giáo viên phải là người có trách nhiệm và định hướng cho cách học của trò. “Ngay cả khi nghỉ hè, học trò không ở trường nữa, giáo viên hoàn toàn vẫn có thể truyền đạt kiến thức hoặc gửi tài liệu cho các em bằng nhiều hình thức. Những phát hiện hay kinh nghiệm từ thầy cô giáo luôn là thứ giúp ích được cho học trò của chúng ta”, thầy Thái nói.

Thanh Hùng

  Từ khóa: Một lớp , Á khoa , thủ khoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP