Xã hội

Một tàu cá đang vào bờ tránh bão thì hỏng máy

Trưa ngày 3/1, tin từ Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, một tàu cá của tỉnh này đang chạy vào bờ tránh bão thì hỏng máy, cần cứu khẩn cấp.

Thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau, khoảng 8h30 ngày 3/1, tàu cá số hiệu CM92123TS (do ông Tô Văn Huỳnh, ngụ huyện Trần Văn Thời, làm chủ) có 5 thuyền viên, khi đang trên đường chạy vào bờ tránh bão thì bất ngờ bị hỏng máy, cách nhà giàn Bãi cạn Cà Mau khoảng 19 hải lý về phía Đông, cách Hòn Chuối 62 hải lý về hướng Tây Tây Nam.

Tàu CM đã được tàu cá ST90828TS tiếp cận, tuy nhiên do sóng to gió lớn, tàu ST công suất nhỏ không thể kéo tàu CM vào được, nên chủ tàu cá CM đã đề nghị khẩn cấp cứu hộ.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau, đội hình tàu cứu hộ của tỉnh Cà Mau không có khả năng ứng cứu tàu cá CM trong thời tiết hiện nay.

Trước tình hình trên, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã yêu cầu các phương tiện ở gần khu vực tàu CM bị nạn để hỗ trợ; liên hệ Hải quân Vùng 5 sau khi sơ tán người trên nhà giàn Bãi cạn Cà Mau sẽ tiếp cận tàu CM bị nạn để lai dắt vào bờ.

Tàu cá neo đậu tại đảo Hòn Chuối, Cà Mau. (Ảnh: CTV)

Tàu cá neo đậu tại đảo Hòn Chuối, Cà Mau. (Ảnh: CTV)

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau cũng cho biết, lúc 9h sáng ngày 3/1, đơn vị Hải quân đã điều động một tàu đến đảo Hòn Chuối để hỗ trợ tỉnh này.

Ngoài ra, tàu cứu hộ của Cảnh sát biển cũng đã đến Hòn Chuối, tuy nhiên, do sóng to gió lớn nên chưa thể triển khai được việc đưa người từ tàu cá sang tàu cứu hộ.

Tính đến 11h ngày 3/1, tại đảo Hòn Chuối có 41 tàu cá, do tàu có công suất nhỏ, sóng lớn nên không chạy vào bờ được. Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau duy trì 5 tàu tìm kiếm cứu nạn để cùng sẵn sàng ứng cứu trong điều kiện thời tiết ổn định.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP