Pháp luật

Một ngư dân tử vong trên biển, hung thủ là cháu ruột

Do một mâu thuẫn nhỏ trong khi làm việc trên tàu cá, người cháu đã dùng dao đâm một nhát vào bụng cậu ruột khiến nạn nhân tử vong khi đang trên đường từ vùng biển vào bờ cấp cứu.

Ngày 11/1, Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam đối với Trần Văn Tài (32 tuổi, trú xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Tàu cá ngư dân Bình Định ra khơi đánh bắt thủy sản (ảnh minh họa).


Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, tàu cá BĐ 96931 TS do ông Trần Văn Hiệp (51 tuổi, trú phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn) làm chủ cùng với 14 thuyền viên, xuất bến vào ngày 22/12/2021 tại cảng cá Quy Nhơn đi đánh bắt ở vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa.

Vào ngày 31/12/2021, xuất phát từ việc tranh cãi nhau chuyện phân công ca nấu cơm cho các thuyền viên trên tàu, nên giữa Tài và cậu ruột là ông Nguyễn Văn Đ. (40 tuổi, trú xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn) xảy ra xô xát.

Lúc này, ông Đ. lấy tô nhựa ném vào đầu và xông đến đánh Tài trước thì bị Tài dùng dao đâm một nhát vào bụng dưới bên phải của cậu ruột mình. Mọi người trên tàu thấy vậy đã can ngăn, giật lấy con dao trên tay Tài và sơ cứu cho ông Đ.

Vài ngày sau đó, mọi việc trên tàu vẫn bình thường không xảy ra mâu thuẫn, ông Đ. chỉ ăn ít và không có biểu hiện xấu về sức khỏe.

Đến sáng 4/1, ông Đ. bí tiểu, mệt, ho ra máu nên thuyền trưởng đã đưa tàu chạy về đảo Trường Sa để cấp cứu, nhưng ông Đ. đã tử vong vào ngày 5/1.

Trưa 8/1, thuyền trưởng tàu cá BĐ 96931 TS đưa ông Đ. về đến bến cảng Hàm Tử (TP Quy Nhơn, Bình Định) và trình báo sự việc với công an. Qua làm việc, Tài đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cơ quan điều tra tổ chức trưng cầu giám định pháp y tử thi nạn nhân, xác định ông Đ. tử vong vì nhiễm trùng, nhiễm độc do vết dao đâm thủng vào bụng.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP