Xe

Mazda 2 nhập Thái ‘mới tinh’ giảm ‘sốc’, đai lý rao bán chỉ 474 triệu đồng/chiếc

Trong tháng 2/2020, chiếc ô tô sedan hạng B Mazda 2 nhập khẩu Thái Lan tiếp tục giảm ‘sốc’, có đại lý rao bán giá ưu đãi chỉ 474 triệu đồng.

Mazda 2 xưa nay vẫn được coi là mẫu xe đắt đỏ trong phân khúc sedan hạng B nhập khẩu tại thị trường Việt Nam. Do cạnh tranh với các đối thủ có giá cả phải chăng hơn như Toyota Vios hay Hyundai Accent, nên dù có thiết kế đẹp mắt, sang chảnh hơn, mẫu xe này vẫn không đạt được doanh số cao.

Do đó, từ nhiều tháng nay, Mazda 2 thường xuyên được ưu đãi, giảm giá mạnh nhằm lấy lại ưu thế trước các đối thủ.

Trong tháng 2/2019, Mazda 2 các phiên bản được đồng loạt giảm từ 60-70 triệu đồng/chiếc, kéo giá xe về mốc chỉ từ 479 triệu đồng/chiếc.

Mazda 2 đang được giảm giá mạnh tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, Mazda2 Sport Luxury giá niêm yết 604 triệu giảm 40 triệu còn 564 triệu đồng; Mazda2 Luxury giá niêm yết 564 triệu giảm 30 triệu còn 534 triệu đồng kèm tặng bộ phụ kiện trị giá 10 triệu đồng.

Cuối cùng, Mazda2 Deluxe giá niêm yết 514 triệu đồng giảm 35 triệu đồng còn 479 triệu đồng. Ngoài ra, khách mua phiên bản này còn được tặng gói bảo dưỡng 3 năm miễn phí có giá trị 20 triệu đồng.

Đáng chú ý, một số đại lý còn giảm thêm cho mẫu xe này 5 triệu đồng, đưa giá xe giảm sâu chỉ còn 474 triệu đồng/chiếc.

Với giá niêm yết dao động từ 510 - 600 triệu đồng tùy phiên bản, Mazda2 là một lựa chọn đắt hơn một chút trước các đối thủ Toyota Vios với giá dao động từ 490 - 570 triệu đồng, và Hyundai Accent có giá dao động chỉ từ 430 - 550 triệu đồng tương ứng những phiên bản khác nhau.

Honda City có 2 phiên bản 1.5 CVT và 1.5 CVT Top với giá niêm yết khoảng 560 - 600 triệu đồng. Đây là một tầm giá tương đương hai phiên bản Luxury và Sport Luxury của Mazda2.

Với giá bán thực tế kế trên, nay phiên bản Mazda 2 cao cấp nhất có giá bán thấp hơn Toyota Vios 1.5G (570 triệu đồng). Hai phiên bản còn lại cũng có giá bán thấp hơn Toyota Vios 1.5E MT và 1.5E CVT (phiên bản 7 túi khí).

Ngoài ra, so với các đối thủ cũng nhập khẩu như Suzuki Swift hay Toyota Yaris, giá bán Mazda 2 được xem là tốt nhất (Swift có giá bán từ 499 – 549 triệu đồng, Yaris giá 650 triệu đồng).

Những trang bị nổi bật trên Mazda 2 có thể kể tới như đèn sương mù dạng LED, đèn pha tự động, đèn định vị ban ngày dạng LED, gạt mưa tự động. Trên phiên bản cao cấp nhất còn có điều hòa tự động, cruise control, lẫy chuyển số trên vô lăng và hệ thống âm thanh 6 loa.

Các công nghệ an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử DSC, khởi hành ngang dốc HLA, cảnh báo chống trộm, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Về ưu điểm, Mazda 2 được đánh giá là có hiết kế trẻ trung cuốn hút với phong cách thể thao, đặc biệt kích thước linh hoạt khi di chuyển đường phố đô thị; được trang bị hệ thống giải trí với các tính năng cao cấp, tiện nghi; nội thất có nhiều tính năng công nghệ tiện lợi.

Ngoài ra, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có trang bị tiêu chuẩn hệ thống tự động tắt máy (i-Stop) và có 2 chế độ lái Normal/Sport.

Xe cũng được đánh giá là trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cao cấp; cảm giác lái tốt, góc quan sát rộng nên hạn chế được các va chạm; khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Về nhược điểm, Mazda 2 không có bệ tỳ tay trước và sau, túi đựng đồ ở lưng ghế lái và các hộc cửa sau; hàng ghế sau hơi chật và khả năng cách âm chưa tốt.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: VietQ

  Từ khóa: 474 triệu đồng , Mazda 2

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP