Thế giới

Máy bay quân sự Ukraine rơi, 22 người chết

Ít nhất 22 người, phần lớn là sinh viên của Đại học Không quân Kharkiv, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự tại Ukraine.

Chiếc máy bay Antonov-26 của Ukraine rơi gần thành phố Kharkiv khi đang cố gắng hạ cánh hôm 25/9, BBC cho biết.

Máy bay chở theo học viên của Đại học Không quân Kharkiv trở về từ một chuyến bay huấn luyện. Bộ Khẩn cấp Ukraine cho biết 27 người có mặt trên chuyến bay gặp nạn. 20 người là sinh viên Đại học Không quân Kharkiv, số còn lại là thành viên phi hành đoàn.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Ukraine. Ảnh: BBC.


Ít nhất 22 người tử vong và 2 người bị thương trong vụ việc. Công tác tìm kiếm, cứu hộ đối với 3 người mất tích đang diễn ra. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Chiếc máy bay rơi khi còn cách sân bay quân sự ở thị trấn Chuhuiv khoảng 2 km, nhà chức trách Ukraine cho biết. Ngọn lửa đã bùng lên tại hiện trường nơi máy bay rơi, nhưng sau đó đã được khống chế.

Lính cứu hỏa Ukraine khống chế ngọn lửa. Ảnh: Reuters.

"Đây là một cú sốc. Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thể xác định nguyên nhân vụ việc", Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anton Gerashchenko cho biết, theo AFP.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẽ tới Kharkiv trong ngày 26/9. Một ủy ban cũng đã được thành lập để điều tra nguyên nhân máy bay rơi.

Antonov-26 là máy bay vận tải hạng nhẹ được sản xuất ở Ukraine từ thời Liên Xô. Chiếc máy bay dài 24 m, với sải cánh rộng 29 m, có thể hoạt động với vận tốc 440 km/h.

Nhiều máy bay quân sự của Ukraine đã rơi giữa lúc tham gia hoạt động huấn luyện trong những năm gần đây. Tháng 12/2018, một phi công đã thiệt mạng khi tiêm kích Su-27 của người này lao xuống mặt đất ở khu vực Zhytomyr.

Cũng trong năm 2018, một chiếc Su-27 khác gặp nạn trong cuộc tập trận chung Clear Sky 2018 giữa Ukraine và NATO, khiến một phi công Ukraine và một phi công Mỹ thiệt mạng.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP