Hà Tĩnh ngày nay

Mất tiền oan, người dân không chấp nhận tiền Cienco4 hỗ trợ

Người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP.Vinh (Nghệ An) không đồng ý với phương án hỗ trợ vé tháng cho những chủ phương tiện sống hai bên cầu Bến Thủy 1, vì họ không sử dụng mét đường BOT nào. 

Đây là ngày thứ 5 liên tiếp người dân tập trung phản đối việc thu phí BOT đối với cầu Bến Thủy 1.

Chiều ngày 7/12, ông Nguyễn Văn An – một người dân tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, người dân không đồng ý nhận hỗ trợ 300 ngàn đồng của phía Tổng Công ty XDCTGT 4 (Cienco4).

Theo ông An, lý do những người dân huyện Nghi Xuân không nhận tiền hỗ trợ vì họ không phải là hộ nghèo, nếu đi đường BOT thì sẵn sàng bỏ tiền túi ra trả tiền phí cầu, đằng này không đi mét đường BOT nào thì không cần phải hỗ trợ. (Vé tháng mỗi xe là 1,2 triệu, Cienco4 hỗ trợ mỗi phương tiện 300 ngàn đồng).

Được biết, chiều 7/12 là ngày thứ 5 liên tiếp hàng chục người dân cùng nhiều phương tiện vẫn tiếp tục kéo lên phía đầu cầu Bến Thủy 1 phía huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để phản đối với thu tiền BOT cầu Bến Thủy 1. Lý do vì họ không đi bất cứ mét đường BOT nào, khiến họ bị mất tiền “oan”.

Được biết, từ tháng 1/2016 đến tháng 11/2016 người dân hai bên cầu Bến Thủy được Cienco4 cho hưởng chính sách mua vé tháng, tuy nhiên từ tháng 12 này người dân không được hưởng mua vé tháng ưu đãi mà tiến hành thu vé với giá bình thường.

Chiều ngày 6/12, trả lời Báo PLVN ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Cienco4 cho biết, theo đề của Ban thường trực Tỉnh ủy Nghệ An thì đơn vị Cienco4 rất ghi nhận, trong thời gian sớm nhất sẽ có báo cáo với Bộ GTVT cho chủ trương.

Trước đó, tại phiên họp ngày 5/12/2016, sau khi nghe lãnh đạo Cienco4 báo cáo về công tác quản lý Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Cienco4 xem xét khôi phục lại việc bán vé tháng, quý cho nhân dân khu vực hai đầu cầu như trước đây để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cầu Bến Thủy 1 được xây dựng từ năm 1990, trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 được cho phép thu phí BOT từ năm 2005, sau khi được bổ sung các dự án theo hợp đồng BOT cho cụm các dự án thì trạm được thu phí đến tháng 4/2044.

Ngô Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP