Kinh tế

Lùm xùm công ty Đức Giang hứa thưởng 500 triệu đồng: Không có sự tôn trọng VFF, chỉ hứa cho vui?

Cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Lê Hồng Minh cho hay, anh có nắm thông tin vụ việc, nhưng phía công ty Đức Giang hứa thưởng rồi lại đưa ra yêu cầu sau đó thể hiện sự thiếu tôn trọng VFF cũng như toàn đội tuyển bóng đá nữ.

Với chiến thắng thuyết phục, giành được huy chương vàng SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được các doanh nghiệp và cá nhân hứa thưởng đến 24 tỷ đồng.

Được biết, ngay sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung về nước, VFF tổ chức buổi gặp mặt và mời các mạnh thường quân đến trao thưởng cho đội tuyển nữ.

Tại cuộc gặp mặt này, Công ty Đức Giang trao bảng danh vị ghi số tiền 500 triệu đồng cho đại diện đội tuyển nữ là HLV Mai Đức Chung.

Thế nhưng, khi giải ngân, công ty không chịu chuyển tiền như đã hứa với lý do không được Ban huấn luyện cung cấp danh sách chia thưởng.

Trả lời trên báo chí, HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cảm ơn ý tốt của công ty Đức Giang, nhưng cũng đã từ chối không nhận khoản thưởng này.

Đại diện công ty Đức Giang trao bảng vị trao thưởng cho HLV Mai Đức Chung.

Trước lùm lùm này, nhiều ý kiến thắc mắc được đặt ra là việc chia thưởng là việc nội bộ của đội bóng, công ty Đức Giang hoàn toàn có thể đối soát việc tiền đến tay cầu thủ hay không khi đã trao tiền. Hoặc phía công ty tại sao không đưa ra yêu cầu từ trước khi tuyên bố thưởng, để rồi sau khi trao bảng danh vị rồi mới đưa ra yêu cầu? Như vậy, có phải làm khó đội tuyển cũng như VFF?

Là một cầu thủ bóng đá, cũng đã từng được chia tiền thưởng, Cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Lê Hồng Minh cho hay: “Tôi có biết vụ việc này, bản thân tôi cho rằng “của cho không bằng cách cho”. Vừa rồi, đội tuyển bóng đá nữ thi đấu rất thành công, có nhiều doanh nghiệp, công ty hứa tặng thưởng cho đội. Trong đó, công ty Đức Giang có đưa bảng vị rồi nhưng không đưa tiền trực tiếp cho đội, để đến bây giờ HLV Mai Đức Chung và toàn đội cũng không cần nữa. Như vậy, chỉ có lương tâm người cho tự phán xét”.

Theo cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh, việc chia thưởng ra sao thì sẽ công bố danh sách, nếu doanh nghiệp yêu cầu cho riêng thì sẽ cho riêng, còn đây là thưởng chung cho toàn đội thì đội chia thế nào đều có trong quy chế.

“Tôi cho rằng, phía công ty này không tôn trọng đội bóng, không tôn trọng VFF mà chỉ mang hình thức PR, chỉ hứa cho vui”, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh bày tỏ.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, việc chia tiền thưởng trong các trận đấu thường không minh bạch, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nói: “Theo tôi được biết, thưởng lâu nay không có vấn đề này, còn hiện nay các doanh nghiệp muốn minh bạch thì cũng đã đưa ra những hướng tài trợ như: Đội bóng chơi tốt thì thưởng bao nhiêu, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thưởng thế nào, cầu thủ ghi bàn đầu tiên…

Còn khi thưởng cho toàn đội, trước khi bước vào mỗi giải đấu, VFF, hay ban huấn luyện cũng đều có mức phân chia thưởng. Như ngày trước chúng tôi đá thưởng cá nhân là 50%, thưởng 50% vào đội. Tất cả đều có quy chế chia tiền thưởng của Liên đoàn”.

Cũng trao đổi thêm với PV, luật sư Quách Thành Lực, Giám đốc công ty luật TNHH LSX - đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết: “Việc hứa thưởng không có điều kiện gì thì người hứa thưởng sẽ phải thực hiện việc đó. Nhưng, trong sự việc này tôi cho rằng hai bên hoàn toàn có thể ngồi lại với nhau, cùng trao đổi trên tinh thần thân thiện để giải quyết cho êm thấm. Còn gây ra lùm xùm như vậy thì không hay”.

Bên cạnh đó, luật sư Quách Thành Lực cho rằng có thể cần có một quy định hay thoả thuận cụ thể giữa bên nhà tài trợ và đội bóng, VFF về khoản thưởng. Để tránh gây ra những lùm xùm, tranh cãi không đáng có.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP