Trong nước

Lùi hạn tăng phí qua trạm BOT Bến Thủy đến 1/6/2016

Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về việc thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT. Trong đó, dự kiến, mức tăng giá vé ở trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy nối 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh cũng sẽ lùi lại đến ngày 1/6/2016.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký văn bản gửi Bộ Tài chính, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về việc thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT.

Theo đó, để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, nhất là phù hợp với mức giảm chỉ số trượt giá CPI thực tế so với dự kiến trong các hợp đồng BOT đã ký, Bộ GTVT đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT (đã có lộ trình tăng phí từ 1/1/2016) tạm thời lùi thời hạn tăng phí đến 1/6/2016.

Đồng thời căn cứ tình hình thực tế, chỉ số trượt giá để tính toán điều chỉnh mức phí cho phù hợp, thỏa thuận với UBND cấp tỉnh và Bộ GTVT để đề nghị Bộ Tài chính xem xét quyết định điều chỉnh Thông tư thu phí sử dụng đường bộ, dự thảo phụ lục hợp đồng BOT để điều chỉnh cho phù hợp.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4 – đơn vị thu phí ở hai trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và 2) đề nghị kiểm tra, xem xét điều chỉnh giảm mức phí đối với xe cộ của người dân sinh sống hai bên cầu Bến Thủy thuộc TP Vinh (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Như tin đã đưa, từ 1/1/2016, chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (Nghệ An) sẽ điều chỉnh tăng mức thu phí các phương tiện qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 và Trạm thu phí Bến Thủy 2.

hatinh24h

Trạm thu phí Bến Thủy nối 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh.

Theo đó, xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi sẽ tăng từ 30.000 đồng/lượt lên 45.000 đồng/lượt; xe ô tô từ 12 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi sẽ tăng từ 40.000 đồng/lượt lên 60. 000 đồng/lượt…

Trước vấn đề trên, rất đông người dân, đặc biệt là người dân ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã tỏ ra bức xúc. Nhiều người đã có kiến nghị và viết đơn phản ánh gửi các cơ quan chức năng.

Trước đó, vào tháng 6/2014, 2 trạm thu phí này tăng giá vé từ 15.000 – 40.000 đồng/lượt (tùy loại xe) khiến nhiều người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) “kêu trời” bởi hằng ngày họ qua TP Vinh làm việc, không hề đi mét đường nào trên hai tuyến đường này nhưng vẫn phải nộp phí.

NGỌC CHƯƠNG/ ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP