Tin Hà Tĩnh

Lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, một đối tượng bị bắt giam

Lừa là được tài trợ, trúng thưởng số tiền lớn, Duy đã vay của một người phụ nữ hàng chục tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Võ Minh Nhật tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Ngày 31/12, Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Nhật (SN 1987, trú tại 61A + 48, ngõ 69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, cuối tháng 10/2020, chị Nguyễn Thị T. ( trú tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh trình báo việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 10 tỷ đồng. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, từ tháng 11/2017 đến tháng 10/2019, Nhật đã dùng thủ đoạn đưa ra các thông tin không có thật, như mình bị bệnh ung thư và điều trị tại Sigapore, quá trình điều trị Nhật được một người ở Mỹ tài trợ cho 1 khoàn tiền 400.000 USD, sau đó Nhật trúng thưởng một khoản tiền là 200.000 Đô la Singapore và cần vay chị T để lót tay cho cán bộ chuyên trách tạo điều kiện rút tiền và nhiều mục đích khác.

Do tin tưởng nên trong khoảng thời gian trên Chị T đã cho Nhật vay 20 lần với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Số tiền vay được của Chị T, Nhật dùng vào chi tiêu cá nhân.

Ngày 31/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Võ Minh Nhật về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hồ Văn

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

  Từ khóa: Hà TĨnh , bắt , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP