Pháp luật

Lừa cháu họ ra khỏi nhà, người phụ nữ phá két sắt trộm hơn 1 tỉ đồng

Sau khi lừa cháu họ ra khỏi nhà, đối tượng dùng xà beng phá két sắt, trộm tiền, vàng rồi mang về nhà cất giấu.

Ngày 25/9, Công an tỉnh Hà Nam thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Công an huyện Thanh Liêm, Phòng Kỹ thuật hình sự điều tra, làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản của một hộ dân trên địa bàn huyện.

Theo Báo Công an nhân dân, khoảng 8h ngày 23/9, gia đình chị Phạm Thị Q. (trú Tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm) trình báo công an về việc bị kẻ gian đột nhập, cậy phá két sắt lấy đi số tiền khoảng 630 triệu đồng và 9 cây vàng (hơn 1 tỉ đồng).

Đối tượng Đỗ Được Chung. Ảnh: Công an Hà Nam


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua công tác khám nghiệm hiện trường, xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, công an đã xác định được đối tượng Đỗ Được Chung (SN 1989) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đối tượng này có quan hệ họ hàng với gia đình bị hại.

Qua công tác đấu tranh, đối tượng này khai nhận, sáng 22/9, khi đến nhà chị Q., phát hiện chỉ có cháu Q. (con gái chị Q.) ở nhà một mình nên đã nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản.

Lúc này, Chung đã sử dụng số điện thoại khác nhắn đến số điện thoại của mình với nội dung thông báo cháu Q. đi nhận quà. Sau khi cháu Q. ra khỏi nhà, Chung sử dụng xà beng để đục phá két sắt lấy toàn bộ số tiền, và vàng trên mang về nhà cất giấu.

Công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Chung. Ảnh: Công an Hà Nam


Khám xét khẩn cấp nơi ở của Chung, công an thu giữ 525 triệu đồng và hơn 9 cây vàng.

Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý Chung theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Linh Chi (tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP