Tin trong nước

Lời kể của những người thoát chết trong vụ nổ kho pháo hoa

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ rất nhiều người nhà bệnh nhân đứng ở khoa cấp cứu. Người thân của những người bị nạn vẫn đang hoang mang, hoảng sợ không thể nói thành lời.

Chị Lê Thị Hiền (37 tuổi) ở khu 3 xã Khải Xuân vẫn đang run sợ kể lại sự việc: “Khoảng 7h28 khi chị đưa con trai ra chợ Khải Xuân cách kho pháo hoa 3km thì thấy 2 cửa sắt của một nhà dân bị sập từ tầng 2 xuống. Ngay sau đó toàn bộ chợ Khải Xuân bị sập hoàn toàn, mọi người nháo nhác chạy tán loạn.


Khói đen bốc lên từ xa, mùi thuốc nổ nồng nặc căn nhà hai tầng nhà tôi bị sạp hoàn toàn. Quá hoảng sợ, bỏ túi trứng vịt lộn bế con bắt taxi chạy thẳng về bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Hai cháu nhà nội làm ca đêm ở kho pháo hoa nhưng chưa tìm thấy. Trên đường đi, nổ cây xăng tại Khải Xuân, trường cấp 2 Khải Xuân sập hoàn toàn, dòng ngời chạy nháo nhác vì hoảng loạn. Tôi về bệnh viện và gọi toàn thể anh em cùng chạy nạn.

Người dân đang hoảng loạn sau vụ nổ.

Theo Infonet, 14h30, trong tâm trạng bối rối anh Phan Thế Hoàn chồng chị Tuyến (đang cấp cứu tại Viện Bỏng QG Hà Nội) cho biết: Vụ nổ khiến người dân bàng hoàng khi tiếng nổ vang trời lúc sáng sớm. Nhà anh Hoàn cách nhà máy 2km cũng bị tốc mất mái nhà lúc vụ nổ xảy ra anh chỉ kịp bế 2 con nhỏ (1 cháu 6 tuổi và 2 tuổi) chạy nạn.Khi tiếng nổ đã vãn và gửi được con anh mới có tâm trí gọi điện cho người nhà thì được biết vợ anh đã được cứu ra và sơ cứu tại y tế xã.”Lúc này tôi chỉ có 1 ước nguyện duy nhất là vợ qua cơn nguy kịch vì còn người là còn của”. Ngoài lo cho vợ anh Hoàn cũng đang rất lo cho 2 con nhỏ ở nhà đang gửi hàng xóm. Theo anh, vụ nổ này rất lớn, trường mẫu giáo của cậu con trai chắc giờ cũng thiệt hại nặng nề vì nằm ngay sát cổng nhà.Từ Phú Thọ, theo lời kể của chị Vân, người Việt Trì, có em trai là công nhân làm việc trong nhà máy. Khi biết tin vụ nổ chị Vân đã cố gắng liên lạc với em trai nhưng không được. Vì vậy chị vội chạy tới nơi thì gặp người em đã chạy thoát được ra ngoài, ngoái lại đằng sau còn nhiều người bị thương nặng, cụt chân tay.Tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ, nhiều người vẫn đang ngơ ngác tìm kiếm người thân.



Theo Tri Thức

  Từ khóa: Vụ nổ , Phú Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP