Người đương thời

Lộc Hà: Người giám đốc nông dân

Trong phong trào nông dân làm kinh tế giỏi, trên địa bàn huyện Lộc Hà đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân điển hình tiên tiến về phát triển, xây dựng mô hình tế. Trong phong trào đó có ông Nguyễn Đình Hiến ở xóm 4 xã An Lộc, huyện Lộc Hà là một tấm gương tiêu biểu. Từ một nông dân, ông Hiến đã vươn lên làm giám đốc hai doanh nghiệp ngay trên chính mãnh đất quê hương mình.

hatinh24h hatinh24h 01

Cây xăng dầu An Lộc ở xã An Lộc, huyện Lộc Hà không lớn lắm, nhưng nhiều người dân nơi đây đến bơm xăng, mua dầu đều biết đến ông Nguyễn Đình Hiến ở xóm 4 xã An Lộc. Vì đây là cây xăng dầu được ông Hiến đầu tư xây dựng cách đây khá lâu, khi thời điểm đó ở vùng quê này chưa có ai đầu tư cây xăng dầu. Ông Hiến – một người nông dân đã mạnh dạn, giám nghĩ, giám làm, đứng ra đầu tư xây dựng cây xăng dầu, nhằm buôn bán kinh doanh, phục vụ nhu cầu xăng dầu cho mọi người dân nơi đây. Từ ý tưởng làm ăn kinh doanh lớn để thoát khỏi cảnh nhà nông bần hàn, quanh năm thiếu thốn, ông Hiến đã thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Lực Anh chuyên kinh doanh xăng dầu do Ông đứng ra làm giám đốc. Bước đầu Ông đã đầu tư gần hai tỷ đồng, một số tiền không phải là nhỏ vào những năm 2007 – 2008 ở nơi vùng quê nghèo An Lộc để mua sắm trang thiết bị làm ăn. Sau hơn 7 năm hoạt động, Công ty trách nhiệm hữu hạn Lực Anh do ông Hiến chèo lái đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 5 lao động tại địa phương có công ăn việc làm ổn định với mức thu nhập 4 triệu đồng/người/tháng, doanh thu của công ty bình quân mỗi năm 10 tỷ đồng. Với những bước tăng trưởng như vậy quả là một thành công lớn đối với người nông dân giám nghĩ giám làm như ông Hiến để vươn lên làm giàu cho gia đình và quê hương bằng chính bàn tay và trí óc của mình.

ông Nguyễn Đình Hiến với mô hình trang trại chăn nuôi tập trung

Không chịu bằng lòng với thực tại, năm 2013 ông Hiến còn tận dụng một vùng đất cát hoang hóa ở dãi cát Truông Vùn thuộc địa bàn xã An Lộc để thực hiện ý tưởng xây dựng mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi tập trung. Với sự tin tưởng cách làm ăn của Ông, địa phương xã đã nhất trí tạo điều kiện về mặt bằng đất đai, thủ tục hành chính, năm 2013 ông Hiến lại tiếp tục thành lập Hợp tác xã chăn nuôi tổng hợp và dịch vụ môi trường Tài Lực do Ông đứng ra làm giám đốc. Hợp tác xã có 7 thành viên tham gia với số vốn điều lệ hơn 1 tỷ đồng. Với diện tích 3 ha, đến nay Hợp tác xã đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng cải tạo mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi, bao gồm một chuồng nuôi 6000 con gà/lứa, một chuồng 200 con bò/lứa. Hiện tại trang trại đã tiến hành thả lứa gà đầu tiên loại giống gà Míc lai cỏ chất lượng cao. Sau 6 tháng chăm sóc đã xuất chuồng 6000 con gà có trọng lượng 10 tấn, doanh thu 600 triệu đồng. Mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi tổng hợp Hợp tác xã Tài Lực của ông Hiến đã tạo công ăn việc làm cho 12 lao động tại địa phương có mức thu nhập ổn định từ 3,5 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/người/tháng. Xã An Lộc, một vùng quê đất cát bạc màu, chưa nắng đã khô, chưa mưa đã úng, nhưng có những con người như ông Hiến để cho ra đời những mô hình kinh tế làm động lực đầu tàu cho địa phương thực hiện mục tiêu Quốc gia trong xây dựng nông thôn mới.

Không chỉ xây dựng phát triển kinh doanh xăng dầu, mô hình kinh tế chăn nuôi tổng hợp, mà ông Hiến còn làm cả dịch vụ môi trường trên địa bàn xã An Lộc. Đây là bài toán khó mà cấp ủy chính quyền địa phương rất đau đầu trong thời gian qua do vấn nạn ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đã được ông Hiến giúp đỡ, giải đáp. Từ tay trắng, ông Nguyễn Đình Hiến – một người nông dân chân chất, chân lấm tay bùn, nhưng bằng nghị lực và biết phát huy tài năng kinh doanh, nên chỉ sau một thời gian gần 10 năm trăn trở, dựng xây, đến nay ông đã làm chủ hai doanh nghiệp trên chính mãnh đất quê hương mình.

Về An Lộc, mọi người thường gọi ông giám đốc nông dân, là vì ông Hiến xuất thân từ nông dân, rồi vươn lên làm giám đốc, đi xe hơi. Ông đã khẳng định được tài năng kinh doanh, quản lý doanh nghiệp trong giới thương trường. Với công ty, hợp tác xã là vai trò giám đốc, nhưng với đời thường, thôn xóm, ông Hiến lại là một nông dân. Chính vì vậy thực hiện chương trình mực tiêu quốc gia về xây dựng NTM, để chung tay góp sức ông Hiến đã trực tiếp đi đầu tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương./.

Ngọc Quang/ Lộc Hà

  Từ khóa: Giám Đốc , nông dân , Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP