Lộc Hà

Lộc Hà đưa 2 công trình xử lý rác thải vào hoạt động

Trong bối cảnh môi trường bị ô nhiễm, tình trạng rác thải vương vãi khắp mọi nơi thì huyện Lộc Hà hai công trình xử lý rác thải vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng đối với công tác vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn toàn huyện. Đ/c Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện đã đi thị sát các công trình ngay ngày đầu đi vào vận hành, hoạt động.

Đó là hai công trình bãi xử lý rác thải tập trung huyện Lộc Hà ở vùng núi đá Voi xã Hồng Lộc và lò đốt rác ở xã Thạch Bằng. Bãi xử lý rác thải tập trung của huyện rộng gần 5 ha với tổng kinh phí đầu tư hơn 54 tỷ đồng thuộc nguồn vốn xây dựng hạ tầng huyện mới. Công trình có 4 hố chôn lấp rác với độ sâu 8m và 1 hố chứa nước thải sinh học khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường lâu dài. Còn lò đốt rác ở xã Thạch Bằng được thiết kế công suất đốt 5 tấn rác thải/ngày với tổng nguồn vốn đầu tư 3,4 tỷ đồng. Lò đốt này nhằm phục vụ xử lý rác cho hai xã Thạch Bằng và Thạch kim. Đây là lò đốt rác thủ công, công suất nhỏ khép kín, an toàn, bảo đảm khói bụi không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Việc đưa hai công trình xử lý rác thải này vào sử dụng là niềm vui lớn của cấp ủy, chính quyền và nhân dân 13 xã trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Ngay ngày đầu vận hành bãi xử lý rác thải tập trung ở Hồng Lộc và lò đốt rác ở Thạch Bằng, trên địa bàn toàn huyện đã phát động chiến dịch toàn dân ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải vận chuyển đến các công trình để xử lý. Toàn huyện đã huy động khoảng hơn 50 xe tải các cở lớn nhỏ, nhiều máy múc và hàng nghìn người dân từ các tổ chức đoàn thể, học sinh cùng tham gia lao động. Có thể nói đây là đợt xử lý rác thải lớn nhất và có hiệu quả nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Lộc Hà. Dự tính ngày đầu ra quân toàn huyện thu gom, vận chuyển hàng trăm tấn rác về nơi tập kết. Riêng xã Thạch Kim là địa phương phải vận chuyện với khối lượng rác nhiều nhất lên đến hàng trăm tấn ở bãi rác tập kết từ lâu về phía bắc thôn Long Hải. Xã đã huy động gần 10 xe tải tại địa phương và máy múc dự kiến trong khoảng một tuần sẽ di dời toàn bộ rác lên bãi xử lý rác thải của huyện, trả lại môi trường trong lành cho khu vực dân cư nơi đây và cụm tiểu thủ công nghiệp. Đợt ra quân này, huyện Lộc Hà quyết tâm giải quyết dứt điểm tình trạng tồn đọng rác thải trên địa bàn từ trước đến nay, đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao nhận thức về việc xã rác, phân loại rác thải và ứng xử với môi trường sống có văn hóa./.

                                                                                                    Ngọc Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP