Giải trí

Lộ bản thông báo trả tiền cho công nhân bình chọn Nhật Thủy

Tờ thông báo vừa đăng tải trên mạng có thể được ban hành tại Bình Dương, vào ngày thứ hai 5/5, tức là một ngày sau đêm thi chung kết diễn ra vào tuần trước.

Ngay sau đêm công bố kết quả của Vietnam Idol diễn ra tối 11/5 với chiến thắng thuộc về cô gái đến từ Nam Định – Nhật Thủy, trên mạng bất ngờ xuất hiện một tờ thông báo được đánh bằng máy. Nội dung của thông báo kêu gọi công nhân của một công ty dồn phiếu bình chọn cho Nhật Thủy ở Vietnam Idol.

Nhập mô tả cho ảnh
Nội dung văn bản kêu gọi bình chọn cho Nhật Thủy.
Nhập mô tả cho ảnh

Văn bản này có thể được ban hành tại Bình Dương, vào ngày thứ hai 5/5, tức một ngày sau đêm Gala chung kết diễn ra, với nội dung như sau:

“Nhằm ủng hộ và bình chọn cho thí sinh Nhật Thủy (Top 2 của chương trình Vietnam Idol 2014) có số phiếu bình chọn cao nhất trong việc chọn quán quân Vietnam Idol 2014, kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ với nội dung như sau:

– Mỗi số điện thoại được ủng hộ gửi 3 tin nhắn liên tục, mỗi tin nhắn sẽ trừ phí là 3.000 đồng.

– Cách thức gửi tin nhắn: Gửi ngay bây giờ cho hết ngày thứ 7 tuần này. Bấm máy số 2 rồi gửi tổng đài 6358 (2 gửi 6358).

Ngay bây giờ cán bộ công nhân nào đã gửi 3 tin nhắn sẽ được ban quản lý xưởng thống kê thanh toán 20 ngàn đồng/người. Để được thanh toán tiền, cán bộ công nhân phải chứng minh bằng cách đưa điện thoại có tin nhắn hợp lệ đã được chấp nhận của chương trình Vietnam Idol”.

Nhập mô tả cho ảnh
Khoảnh khắc đăng quang của Nhật Thủy.

Văn bản khiến nhiều người nghĩ đến việc tác động của bố mẹ Nhật Thủy, bởi ở đêm phát sóng tối 11/5, khán giả được xem clip chia sẻ của bố mẹ cô, có nhắc đến việc họ đang làm công nhân tại một công ty ở Bình Dương.

Liên hệ với Nhật Thủy, cô thẳng thắn cho biết: “Tôi hoàn toàn không biết về chuyện này. Khi người quản lý trao đổi thì tôi mới biết tin và dò hỏi tới gia đình, nhưng gia đình cho biết là không làm chuyện đó. Tôi nghĩ đây là hành động của một fan nhiệt thành muốn giúp đỡ tôi chiến thắng trong cuộc thi. Tôi thật sự cảm ơn người khán giả nhiệt thành đó.

Chiến thắng của tôi trong cuộc thi Vietnam Idol không thể nào có được nếu không có sự ủng hộ và bình chọn của khán giả. Những khán giả nhiệt tình kể trên đã góp một phần lớn vào thành công của tôi trong cuộc thi. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định lại là mình hoàn toàn bất ngờ với thông tin kể trên”.

Trong khi đó, khi được hỏi rằng hành động kể trên có vi phạm vào quy chế bình chọn của cuộc thi Vietnam Idol, ban tổ chức chương trình là công ty BHD cho biết sẽ tìm hiểu và trả lời sau.

Trước đó, ở đêm Gala trao giải tối 11/5, Nhật Thủy đã vượt qua Minh Thùy với lượng bình chọn chiếm 52% và trở thành quán quân Vietnam Idol mùa thứ 5. Chiến thắng dành cho cô gái đến từ Nam Định được nhận xét là cái kết đẹp của chương trình khi cô vừa sở hữu giọng hát điêu luyện lại biết cách truyền tải cảm xúc vào ca khúc.

Dịp này, khán giả cũng lần đầu tiên hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình của Nhật Thủy. Ngay từ năm 4 tuổi, cô phải sống cùng ông bà nội khi bố mẹ quyết định đi làm ăn xa ở miền Nam để tìm cơ hội cải thiện cuộc sống.

“Quãng thời gian quá dài không có bố mẹ bên cạnh đã khiến tôi gặp không ít khó khăn cũng như thiệt thòi so với các bạn khác. Tuy nhiên chính điều đó phần nào lại giúp tôi trở nên mạnh mẽ và tự lập”, cô tâm sự.

Năm ngoái, một sự việc tương tự đã xảy ra trong chương trình The Voice Kids. Theo đó Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa và UBND Phường Đông Sơn, Thanh Hoá cũng đã ra công văn kêu gọi các đơn vị trực thuộc và người dân địa phương cùng nhau bình chọn cho thí sinh Quang Anh. Ngay lập tức, thông tin này đã tạo nên những ý kiến trái chiều trong dư luận.

Phi Phi

Ảnh: Thành Luân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP