Tâm sự

Làm sao để biết cô nào yêu mình thật lòng

Tôi 36 tuổi, thu nhập 30triệu/tháng, sống tại thành phố lớn, đang mướn chung cư và có khả năng sẽ mua luôn. Nói chung nghề nghiệp và kinh tế theo mặt bằng chung là khá ổn định nhưng tôi vẫn băn khoăn khi nghĩ đến chuyện cưới vợ. Giá như thu nhập 100triệu/tháng thì khỏi phải lăn tăn. Điều tôi sợ nhất là cách nào để biết vợ tương lại yêu tôi hay yêu tiền (trong trường hợp công việc của tôi gặp khó khăn hay tôi chịu không nổi áp lực mà nghỉ việc, dĩ nhiên sẽ chuyển việc khác nên không chắc ra sao). Tôi chỉ muốn quen các cô từ 30 tuổi trở lên hay hơn tôi một, hai tuổi cũng không sao, vì họ suy nghĩ thận trọng, sâu sắc hơn trong mối quan hệ, còn tôi thì không có tính trăng hoa chơi bời.

Tôi xác định lâu dài với một cô nhưng thi thoảng bận việc công ty thì cô ấy bắt đầu thấy chán vì không biết làm gì, tỏ ý muốn quen người khác.

Có điều các cô gái hiện nay hầu như ai cũng có vẻ có thu nhập khá, chi tiêu nhiều cho ngoại hình, nên khi hẹn hò tôi lại chợt nghĩ nếu quan hệ tiến triển tốt thì liệu có thể đáp ứng được cho cô ấy không? Rồi nếu cô ấy tự lo kinh phí mà không cần tôi thì tôi khó có thể có cô ấy hoàn toàn, còn nếu cả tôi và cô ấy cùng gặp khó khăn chẳng hạn thì liệu cô ấy có cùng nhau vượt khó hay tìm người khác tốt hơn?

Có thể mọi người nói tôi quá suy nghĩ nhưng vì thực tế tôi thấy hôn nhân ngày nay quá bấp bênh. Lúc cưới vì yêu nhưng sau cưới mâu thuẫn xuất hiện nhanh chóng và tan cũng nhanh. Bạn tôi nói do công nghệ sống ảo bao giờ cũng dễ hơn nên người ta không cần người thật nhiều như trước nữa. Vì vậy tôi cứ băn khoăn còn các cô thì lần lượt hẹn các đối tượng khác. Khi quen nhau cũng là minh chứng cho lo sợ của tôi, chẳng hạn tôi xác định tiến đến lâu dài với một cô nhưng một vài thứ 7, chủ nhật tôi bận việc công ty thì cô ấy bắt đầu nói thấy chán vì không biết làm gì và tỏ ý muốn chia tay quen người khác. Tôi không biết làm sao để không lo nghĩ và mạnh dạn bước vào hôn nhân vì bản thân cũng rất muốn làm bố. Mong các anh chị tư vấn giúp. Cảm ơn nhiều.

Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP