Tâm sự

Cô gái 24 tuổi luôn cố gắng kiếm tiền mua chân giả cho mình

Bị tàu hỏa chèn năm 9 tuổi, song Bùi Trinh không từ bỏ cuộc sống. Cô luôn cố gắng làm việc để có thể mua chân giả, tự mình đứng vững, bước đi như bao người.

“Cô ấy từng có đôi chân lành lặn, nhưng biến cố bất ngờ ập đến khiến cô mất đi một bên chân vĩnh viễn.

Đau đớn là thế, mặc cảm là thế song với nghị lực phi thường và khát khao một ngày nào đó có thể mua được chiếc chân giả để đứng vững, bước đi như bao người khiến cô quyết tâm kiếm tiền, tự lo cho bản thân nơi đất khách quê người”.

Đó là dòng chia sẻ xúc động đang gây chú ý trên mạng xã hội kèm theo những hình ảnh lạc quan, yêu đời của cô gái chỉ có một bên chân.

Chỉ còn một bên chân nhưng cô gái này luôn sống với tinh thần lạc quan.

Nhân vật chính trong hình là Bùi Thị Trinh, 24 tuổi, quê Thanh Hóa. Cô hiện làm việc tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Chia sẻ với Zing.vn, Trinh cho hay cô rất bất ngờ khi thấy mọi người chia sẻ hình ảnh của mình lên mạng xã hội.

“Đây là các bức hình mình chụp trong chuyến du lịch Vũng Tàu. Mình khá ngạc nhiên vì được nhiều người không quen biết động viên và hỏi thăm. Song mình vui vì điều đó”, Trinh nói.

Nụ cười luôn hiện hữu trên môi Bùi Trinh.

Bên cạnh đó, cô gái 24 tuổi cũng cảm thấy buồn khi nhận được một số bình luận khiếm nhã, đùa cợt về ngoại hình của mình.

Kể về tai nạn năm 9 tuổi, Trinh cho biết lúc đi học ngày mưa, cô không may ngã vào đường sắt nên bị tàu hỏa chèn mất một chân. Ra viện sau 2 tháng, cô bé ngây ngô hồi đó còn hỏi mẹ chân có mọc lại được không?

Trải qua nhiều khó khăn, tủi thân và mặc cảm, Bùi Trinh đã có một công việc ổn định. Thiếu nữ mong muốn có thể nuôi sống bản thân và kiếm tiền mua chân giả cho riêng mình.

Câu chuyện của Trinh là nguồn động viên lớn cho những người có cùng cảnh ngộ như cô.

“Các bạn có hoàn cảnh không may mắn như mình đừng quá buồn, vì mỗi người có một số phận. Hãy cứ lạc quan, vui vẻ sống vươn lên, không để người khác phải lo cho mình và sống thật có ích”, cô gái 24 tuổi tâm sự.


Dòng chia sẻ của Bùi Trinh khiến dân mạng xúc động:

Em có một chân thôi, đi đâu người ta cũng nhìn vì mình khác họ. Chả bao giờ được chạy nhảy, chả bao giờ được mặc quần ngắn ra đường, chả bao giờ được đi giày cao gót… nhưng em còn yêu đời lắm.

Sao các anh chị cơ thể bình thường lại tự hành hạ mình nhỉ?

Mọi người là người bình thường, khó khăn cần cố gắng một hoặc 10 lần là đủ. Nhưng những người như chúng em phải cố gắng cả 100 hay 1.000 lần.

Cha mẹ cho chúng ta cơ thể nên dù thế nào cũng hãy biết quý trọng. Đừng làm đau mình, vì cha mẹ sẽ đau gấp bội lần.

Muốn chụp lâu lắm rồi mà nay mới chụp được.

Cố gắng làm kiếm nhiều tiền để có một cái chân “xịn” nhé. Cố lên cô gái!

Trinh tâm niệm: “Khi cuộc sống không cho bạn sự lựa chọn, hãy đối mặt và bước qua”.

Ảnh: NVCC

Hàn Triệt / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP